Thứ hai 29/04/2024 22:40

CA phường Minh Khai bắt đối tượng lừa đảo, trộm cắp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - CQCSĐT CA quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tiến Anh Văn, SN 1994, trú tại xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định để tiếp tục điều tra và xử lý đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản. Văn được xác định là kẻ đã 2 lần đột nhập vào khu nhà trọ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm để trộm cắp tài sản. Sau đó, y dùng giấy tờ trộm cắp được của bị hại đi thuê xe đạp điện rồi mang… bán.

Trước đó, CA phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm nhận được trình báo của anh Hoàng Mạnh Đại, chủ cửa hàng cho thuê xe máy điện ở tổ dân phố Nguyên Xá, phường Minh Khai về việc, cách đây ít ngày, cửa hàng của anh có một nam thanh niên đến thuê xe đạp điện nhưng không trả. Dựa trên mô tả chân dung về đối tượng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bị hại cung cấp, qua công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, lực lượng CA phường Minh Khai đã nhanh chóng xác định được Nguyễn Tiến Anh Văn chính là đối tượng gây án. Lực lượng CA phường Minh Khai đã đưa Văn về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Tang vật CQCA thu giữ
Tang vật CQCA đã thu được sau khi bắt giữ Nguyễn Tiến Anh Văn. Ảnh: Q.Doanh

Ban đầu, Văn quanh có chối tội. Tuy nhiên, bằng những chứng cứ rõ ràng và đối chất với bị hại, Văn đã phải thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Ngoài ra, y còn khai nhận đã gây ra 2 vụ đột nhập vào nhà trọ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm để trộm cắp tài sản. Văn khai nhận, trưa ngày 12-12, y vào một khu nhà trọ và lấy được thẻ ATM cùng giấy tờ tùy thân của anh Nguyễn Văn Quân. Sau đó mang chiếc thẻ ATM này ra cây rút tiền tự động và lấy toàn bộ số tiền 1,5 triệu đồng anh Quân vừa chuyển vào.

Ngày 13-12, Văn sử dụng thẻ sinh viên và CMND lấy được của anh Quân đến cửa hàng của anh Đại mượn danh nghĩa của anh Quân thuê xe máy điện và mang đi cầm cố tại cửa hàng của chị Đỗ Thị Hương ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm được 2 triệu đồng. Văn còn lên mạng rao bán chiếc xe trên với giá 2,8 triệu đồng và anh Vũ Văn Hải ở quận Thanh Xuân đã đến đưa 2 triệu đồng cho chị Hương và 800.000 đồng cho Văn theo thỏa thuận. Mở rộng vụ án, Văn còn khai nhận vào ngày 11-12, Văn đi lang thang tại khu vực phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm và vào nhà trọ trộm của chị Hoàng Thị Nga một chiếc xe máy điện và bán cho một hiệu cầm đồ trên địa bàn phường Minh Khai với giá 3 triệu đồng.

Hiện CQCSĐT CA quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Anh Văn để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản theo quy định của pháp luật.

Quốc Doanh / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động