Thứ tư 24/04/2024 15:54

Cà phê và lối sống tỉnh thức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là nội dung triển lãm chuyên đề vừa được khai mạc ngày hôm qua 31-3 tại Bảo tàng Thế giới Cà phê (TP. Buôn Mê Thuột, Đắc Lắc); từ đó giúp cộng đồng có thể trải nghiệm một lối sống đã có hàng nghìn năm trong lịch sử, giúp con người có thể giàu có, khỏe mạnh cả về Thân - Tâm - Trí.

Thông qua triển lãm đặc biệt này, Bảo tàng Thế giới Cà phê tiếp tục đem đến trải nghiệm cho những người yêu và đam mê cà phê về mối liên hệ đặc biệt giữa cà phê và lối sống; từ nếp ăn, nếp ở, nếp nhà của nhiều quốc gia, nhiều vùng miền trên thế giới; và hành trình của Trung Nguyên Legend khởi tạo lối sống tỉnh thức.

Tại đây, khách tham quan sẽ được trải nghiệm về khái niệm “lối tống tỉnh thức” một cách trực quan, sinh động. Đây là trạng thái mỗi người có thể cảm nhận về bản thân mình trong khoảnh khắc, hành động... Khi sống tỉnh thức, sẽ hiểu rõ được ý nghĩa của từng khoảnh khắc, ở giây phút hiện tại đang “sống”, từ việc: ăn uống, vui chơi, làm việc, suy nghĩ, nghỉ ngơi....

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng: “tỉnh thức” là một yếu tố có tính quyết định sự thành công trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người. Nếu duy trì và tăng trưởng trạng thái tỉnh thức, cuộc sống của mỗi người sẽ thêm nhiều niềm vui, có khả năng chống đỡ bệnh tật tốt hơn, thân thể tráng kiện hơn và đời sống tinh thần lành mạnh.

Cà phê và lối sống tỉnh thức
Khách tham quan được trải nghiệm các tiết mục âm nhạc độc đáo của cộng đồng Ê-đê

Qua quá trình học hỏi từ các giá trị tinh hoa văn hóa nhân loại, Trung Nguyên Legend nhận thấy, hàng nghìn năm trước, con người đã biết tạo dựng, thấu hiểu về “tỉnh thức” qua lối sống. Đặc biệt, khi cà phê xuất hiện từ thế kỷ thứ 9, thức uống này đã góp một vai trò quan trọng, giúp cả châu Âu thức tỉnh sau 10 thế kỷ chìm trong bóng tối với đói nghèo, dịch bệnh, bạo loạn…; giúp cả thế giới tạo lập một lối sống mới – tỉnh thức hơn.

Triển lãm chuyên đề là một trong những hoạt động định kỳ của Bảo tàng Thế giới Cà phê được giới chuyên gia, cộng đồng yêu và đam mê cà phê trong nước, quốc tế đánh giá cao về mặt chuyên môn, đem đến nhiều trải nghiệm về giá trị tri thức cà phê thú vị, là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa cà phê trên khắp thế giới. Trong hơn hai năm chính thức mở cửa đón khách, đến nay, cùng triển lãm “Cà phê và Lối sống tỉnh thức”, Bảo tàng Thế giới Cà phê đã liên tục tổ chức 8 triển lãm chuyên đề về cà phê, được cộng đồng du khách trong nước, quốc tế yêu thích.

Được định vị là một Bảo tàng của tương lai, đem đến những trải nghiệm Sống - Mở - Tương tác cho cộng đồng yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới, những chương trình triển lãm chuyên đề về cà phê định kỳ. Cùng các hoạt động quảng bá văn hóa bản địa, Bảo tàng Thế giới Cà phê từng bước hiện thực hóa mục tiêu là “Điểm đến mới của Việt Nam”. Từ đó, góp phần định vị Buôn Ma Thuột trở thành “Thủ phủ cà phê toàn cầu”, Đắk Lắk trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”.

Hà Kiều
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động