Thứ sáu 03/05/2024 08:13

BV Xanh-Pôn phong tỏa khoa Chấn thương chỉnh hình do liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở BV Bạch Mai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân Covid-19 số 175, nhân viên Công ty Trường Sinh-đơn vị cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai đã từng đến chăm con tại BV Đa khoa Xanh-Pôn, đơn vị này đã cho phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình; cách ly nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây.

Chiều 29-3, BV Đa khoa Xanh-Pôn (Hà Nội) chính thức thông tin về trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 175 (liên quan đến ổ dịch tại BV Bạch Mai) đã đến thăm người nhà tại BV Xanh-Pôn.

Theo đó, bệnh nhân này P.N.A, nam, 57 tuổi làm việc tại Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai. Ngày 19-3 con trai bệnh nhân là P.D.T đến khám tại phòng khám chuyên khoa CTCH 126 –BV Đa khoa Xanh-Pôn, chẩn đoán: Đứt dây chằng chéo trước gối trái. Sau đó bệnh nhân D. về ngoại trú chờ mổ.

Ngày 25-3, bệnh nhân D. mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, sau đó về nằm điều trị tại phòng X3- khoa Chấn thương chỉnh hình.

19 giờ ngày 26-3, bố của D. là bệnh nhân 175 vào thăm con trai đang điều trị sau phẫu thuật tại phòng X3-khoa Chấn thương chỉnh hình.

Theo lời khai của bệnh nhân 175, trong thời gian tới thăm con trai bệnh nhân có đeo khẩu trang, phòng X3 có con trai bệnh nhân và 1 bệnh nhân khác, tất cả đều đeo khẩu trang. Sau đó bệnh nhân 175 ra về.

Ngày 28-3, bệnh nhân 175 có kết quả dương tính với virus SARS-COV-2. Vợ và con trai (P.T.T) của bệnh nhân 175 cũng đến chăm bệnh nhân D, đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly.

Hiện tại bệnh nhân 175, vợ và 2 con trai hoàn toàn khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Ngay trong đêm 28-3, sau khi nhận được thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội về trường hợp bệnh nhân 175 dương tính với virus SARS-COV-2, BV đã báo cáo Sở Y tế, CDC Hà Nội thông tin trường hợp bệnh nhân trên.

bv xanh pon phong toa khoa chan thuong chinh hinh do lien quan den benh nhan covid 19 o bv bach mai

Đồng thời, thông báo thực hiện ngay việc phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân;

Lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân D. gửi CDC Hà Nội và chuyển bệnh nhân D. đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; Khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của bệnh nhân D.

Sáng 29-3, BV họp khẩn Ban chỉ đạo chống dịch và đưa ra một số phương án xử trí trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân D.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cũng như quán triệt đến toàn bộ nhân viên y tế để tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh.

Đến chiều 29-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với bệnh nhân 175 tại bệnh viện.

Hiện tại, theo thông tin của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, bệnh nhân D. đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-COV-2.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động