Thứ ba 16/04/2024 11:22

BTC lý giải những “hạt sạn” khó hiểu phần thi ứng xử chung kết "Miss World Vietnam 2022"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam thừa nhận sai sót trong đêm chung kết “Miss World Vietnam 2022” đang gây tranh cãi từ phía khán giả.
BTC lý giải những “hạt sạn” khó hiểu phần thi ứng xử chung kết Miss World Việt Nam 2022
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Tổng đạo diễn cuộc thi “Miss World Vietnam 2022”

Tối 12/8, đêm chung kết cuộc thi “Miss World Vietnam 2022” đã diễn ra tại sân khấu MerryLand Quy Nhơn. Theo format của chương trình, Top 37 cô gái xinh đẹp sẽ bước vào các phần trình diễn như áo dài, áo tắm, dạ hội... để ban giám khảo có thể chọn ra những thí sinh xứng đáng bước vào Top 20, Top 10 và Top 5, Top 3. Sau đó, Top 5 người đẹp xuất sắc nhất sẽ tiếp tục chinh chiến tại vòng thi ứng xử để ban giám khảo có thể tìm ra được Top 3 xuất sắc.

Khác biệt format "Miss World Vietnam 2019", Top 3 không nhận kết quả luôn mà BTC sẽ công bố ngôi vị Á hậu 2 trước. Tiếp đó đến phần thi ứng xử của Top 2 để tìm ra gương mặt xuất sắc trao vương miện.

Việc Top 3 tiếp tục phần thi ứng xử không phải là điều mới trong cuộc thi nhan sắc nhưng việc công bố trước Á hậu 2 rồi mới cho Top 2 thi ứng xử gây bất ngờ.

Nhiều ý kiến cho rằng, Á hậu 2 chịu thiệt thòi khi không có cơ hội thể hiện quan điểm, tư duy của mình trong phần thi cuối cùng và phải rời sân khấu nhường vị trí tỏa sáng cho 2 người đẹp đã được lựa chọn vào Top 2.

Chi tiết phần kịch bản này khá giống với chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 sau khi công bố Á hậu 2. Hoa hậu Thùy Tiên và Á hậu 1 người Ecuador phải trả lời thêm 2 câu hỏi vì điểm số cả 2 ngang bằng, BGK khó đưa ra quyết định.

Lý giải về những vấn đề gây tranh cãi, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, đêm chung kết truyền hình trực tiếp nên kịch bản được tính toán theo nhiều khía cạnh, cả về thời lượng. Chương trình chung kết cũng bị lố sóng. Chúng ta thấy các thí sinh thể hiện trên sân khấu, đó không phải là một khoảnh khắc mà nếu xem lại các vòng thi trước đó, Head to Head Challenge, Queen’s Talk. Đó là một hành trình. Một khoảnh khắc đêm nay cũng không góp phần thể hiện trọn vẹn năng lực thí sinh. Khán giả yêu thích hay luyến tiếc thí sinh nào có thể xem lại các tập phát sóng trước đó. Ngoài sự tài năng và giỏi giang, cơ hội và may mắn cũng là yếu tố để đạt những ngôi vị cao nhất.

Tại phần thi ứng xử Top 2 cũng xảy ra sai sót đáng tiếc về lỗi kỹ thuật. Sau khi Top 2 nghe câu hỏi từ đương kim Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawsk là: “Trong bối cảnh thế giới hòa nhập sâu và rộng như hiện nay, có rất nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ đánh mất bản sắc văn hóa dân tộc mình, quan điểm của bạn về vấn đề này như thế nào?.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216) trả lời trước và thí sinh Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD 228) được đeo tai nghe để đảm bảo 2 thí sinh dễ dàng đưa ra quan điểm riêng. Luật của phần thi ứng xử được MC Nguyên Khang nêu rõ: “Một trong 2 thí sinh sẽ trả lời và người còn lại sẽ đeo tai nghe để không nghe được câu trả lời của bạn mình”.

Tuy nhiên, tai nghe của Bảo Ngọc lại được tháo trước khi MC phiên dịch phần trả lời của Mai Phương sang tiếng Việt. Điều này vừa ảnh hưởng tâm lý của người thi sau, vừa không thể hiện tính công bằng của phần thi ứng xử.

Theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam, lỗi kỹ thuật phần thi ứng xử không ảnh hưởng đến tinh thần của chung kết cuộc thi. Cả hai thí sinh Top 2 đều có quan điểm khác nhau, cách biểu đạt và sắc màu, nội tâm riêng. Đây là câu hỏi mở chứ không phải đúng sai như phép toán. Cùng một đáp án, nhưng cách diễn đạt và tư duy của các cô gái thế nào mới quan trọng.

MC Nguyên Khang cũng bật mí lý do khi dịch lại tiếng Việt từ câu trả lời của 2 thí sinh Mai Phương và Bảo Ngọc.

“Nguyên Khang bất ngờ trước câu trả lời bằng tiếng Anh của hai bạn. Khi nghe Mai Phương trình bày và ghi nhanh những ý chính vào giấy, rồi dịch lại cho khán giả nghe. Có khán giả trách Khang là dịch làm chi, nhưng Khang nghĩ với nhiệm vụ là Host nên giúp khán giả hiểu hơn khi câu trả lời của thí sinh không sử dụng tiếng Việt, vì các bạn muốn chứng minh năng lực của mình”, MC Nguyên Khang chia sẻ.

Nhiều khán giả bày tỏ, thay vì để MC dịch lại câu trả lời bằng tiếng Việt thì thí sinh chính là người sẽ lựa chọn trả lời song ngữ thì sẽ hay hơn. Đây cũng là format trong phần thi ứng xử cuộc thi Miss Universe Vietnam 2022 đã tổ chức thành công tháng 6 vừa qua.

BTC lý giải những “hạt sạn” khó hiểu phần thi ứng xử chung kết Miss World Việt Nam 2022
Huỳnh Nguyễn Mai Phương trở thành Tân Hoa hậu “Miss World Vietnam 2022”

Với tiêu chí “Sắc đẹp vì mục đích cao cả - Beauty with a purpose”, cuộc thi “Miss World Vietnam 2022” hướng tới tìm đại diện không chỉ có tài, sắc mà còn có trái tim nhân ái, có thể truyền tải các hình ảnh, giá trị nhân văn cũng như là thông điệp của cuộc thi Miss World.

Sở hữu phong độ ổn định, kỹ năng trình diễn, thuyết trình tốt là lý do Mai Phương chiến thắng phần thi phụ Queen Talk (thuyết trình bằng tiếng Anh) và có mặt trong top 6 “Người đẹp bản lĩnh”.

Ngoài ra, Mai Phương giành được danh hiệu “Người đẹp tài năng”, Top 5 “Người đẹp thời trang”, Top 9 “Người đẹp thể thao”.

Tại chung kết Miss World Vietnam 2022, Mai Phương giành giải thưởng “Người đẹp nhân ái”. Với thành tích trong hành trình dự thi nhan sắc, Mai Phương trở thành Tân Hoa hậu Miss World Vietnam 2022, trong đó, Á hậu 1 thuộc về Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Á hậu 2 là Nguyễn Phương Nhi.

Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022
Lộ diện Top 5 ứng viên xuất sắc đăng quang “Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022”
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động