Thứ sáu 29/03/2024 02:50

Brazil 1-0 Thụy Sỹ: Casemiro tỏa sáng, Selecao giành vé vào vòng 1/8

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền vệ Casemiro đã giúp Brazil giành vé sớm vào vòng 1/8 với 2 trận toàn thắng.
Brazil 1-0 Thụy Sỹ: Casemiro tỏa sáng, Selecao giành vé vào vòng 1/8
Brazil có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận để giành vé vào vòng 1/8.

Bước vào lượt trận thứ 2, cả Brazil và Thụy Sỹ đều bước vào trận với tâm lý thoải mái khi có được 3 điểm ở lượt đấu trước. Trong khi Brazil thiếu vắng thi ngôi sao số 1 của mình là Neymar thì đại diện châu Âu có đầy đủ các nhân tố chủ chốt.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công với sự cơ động của bộ ba trên hàng công là Raphinha, Vinicius và Richarlison. Hỗ trợ phía sau là bộ đôi tiền vệ Fred và Paqueta.

Tuy nhiên, Thụy Sỹ cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ chơi khi chủ động áp sát và tranh bóng ở khu vực giữa sân khiến cho các cầu thủ Brazil không có không gian để phối hợp tấn công.

Phút 27, đại diện Nam Mỹ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Raphinha đã chuyền bóng như đặt cho Vinicius. Nhưng tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid lại dứt điểm quá nhẹ nên không thể chiến thắng được thủ thành Yan Sommer.

Những phút sau đó của hiệp 1 chứng kiến sự bế tắc của Brazil khi các tiền đạo của họ chơi mờ nhạt trước sự xuât sắc của hàng thủ Thụy Sỹ. Tỷ số 45 phút đầu kết thúc với hai số 0 tròn trĩnh.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra quyết liệt ở khu vực giữa sân. Thụy Sỹ thậm chí có nhiều thời điểm đã chơi ép sân khiến Brazil gặp khó khăn.

Brazil 1-0 Thụy Sỹ: Casemiro tỏa sáng, Selecao giành vé vào vòng 1/8
Casemiro lập siêu phẩm đem về chiến thắng cho Brazil trước Thụy Sỹ.

Phút 64, Vinicius bất ngờ thoát xuống rất nhanh rồi đánh bại thủ thành Yan Sommer sau sai lầm ở hàng thủ. Rất may cho Thụy Sỹ, sau khi tham khảo VAR thì trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng do Richarlison đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

Sau đó, HLV Tite quyết định đưa ra hàng loạt sự thay đổi trên hàng công khi Rodrygo, Gabriel Jesus và Antony lần lượt được tung vào sân.

Sự thay đổi làm hàng công của Selecao trở nên tươi mới hơn, các pha bóng của đại diện Nam Mỹ trở nên thanh thoát và khó lường hơn.

Phút 83, nhận đường chuyền của Rodrygo, tiền vệ thuộc biên chế của Man United là Casemiro đã tung cú sút đầy uy lực đánh bại thủ thành Sommer, đưa Brazil vượt lên dẫn trước.

Giải tỏa được áp lực, các đôi chân của vũ công Samba trở nên thanh thoát hơn và liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Thụy Sỹ, nhưng thời gian còn lại không thế giúp Brazil có thêm bàn thắng.

Chung cuộc, đánh bại Thụy Sỹ với tỷ số 1-0, Brazil chính thức có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận qua đó giành vé sớm vào vòng 1/8. Còn với đại diện châu Âu, họ vẫn còn quyền tự quyết khi ở lượt trận cuối Thụy Sỹ sẽ đối đầu với Serbia để tìm kiếm vé đi tiếp.

Messi tỏa sáng mở ra cơ hội đi tiếp cho Argentina tại World Cup 2022 Messi tỏa sáng mở ra cơ hội đi tiếp cho Argentina tại World Cup 2022
Cục diện bảng E World Cup 2022: Đức còn cơ hội, Tây Ban Nha vẫn có nguy cơ bị loại Cục diện bảng E World Cup 2022: Đức còn cơ hội, Tây Ban Nha vẫn có nguy cơ bị loại
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động