Thứ ba 07/05/2024 13:44

"Bỗng dưng" bị người thuê nhà siết nợ 1 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND TP Hà Nội vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm với bị cáo Đặng Văn Ích, SN 1994, trú tại huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội, về tội “Cướp tài sản”…
Bị cáo tại toà.

Các cơ quan tố tụng làm rõ, anh Vũ Văn D và vợ là chị Lê Thị T, quê Nam Định, là chủ sở hữu ngôi nhà ở phố Trung Kính, Hà Nội. Ngày 24-5-2014, anh D ký hợp đồng cho Vũ Văn Sơn, đồng hương, thuê ngôi nhà trên để mở dịch vụ xông hơi, massage với giá 2.200 USD/tháng.

Sau khi ký hợp đồng, anh Sơn và Nguyễn Như Hùng, cùng kinh doanh với anh Sơn, rủ anh D đi ăn uống. Anh D say rượu nên được anh Sơn và Hùng đưa đến khách sạn thuê phòng nghỉ ngơi. Tỉnh dậy vào ngày hôm sau, anh D đã gọi taxi về nhà. Sau đó, anh D xuất cảnh sang Cộng hòa liên bang Nga làm ăn.

Đáng nói, khi anh D sang Cộng hoà liên bang Nga được 2 ngày, Hùng gọi điện cho anh thông báo việc hôm trước anh đánh bạc bằng miệng và thua Hùng 4,6 tỷ đồng. Anh D rất bức xúc về việc này.

Ngày 29-4-2015, anh D về nước, đến gặp Hùng để đòi tiền thuê nhà. Ngày 5-5-2015, Hùng điện thoại cho anh này hẹn đến nhà hàng Hoa An Viên ở đường Lê Đức Thọ, Hà Nội, để nói chuyện về khoản nợ.

Trước khi đi, Hùng báo cho Hoàng, rủ thêm Ích cùng tới nhà hàng. Gặp nhau tại nhà hàng, Hùng tiếp tục yêu cầu anh D phải trả 4,6 tỷ đồng nợ đánh bạc. Anh D không đồng ý thì bị Ích và đồng bọn đánh đập ép đưa 1 tỷ đồng. Nhóm này còn tát vợ của anh D, cầm cốc ném vào người nạn nhân...

Thấy chồng bị hành hung dã man, người vợ đã buộc phải viết giấy vay nợ Hùng 1 tỷ đồng để kinh doanh, cam kết đến tháng 6-2015 sẽ trả 600 triệu đồng, đến Tết trả nốt số còn lại.

Ngày 11-5-2015, khi Hoàng mang tờ giấy nhận vay tiền của vợ chồng anh D. đến nhà hàng Hoa An Viên để gặp Hùng thì bị cảnh sát bắt giữ cùng tang vật.

Quá trình xét xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Như Hùng và Bùi Duy Hoàng - mỗi bị cáo 12 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Trong khi đồng bọn bị xét xử và lần lượt bị tuyên phạt các mức án nghiêm khắc, Ích được đưa đi giám định tâm thần.

Tại thời điểm giám định, bệnh ở giai đoạn tiến triển, bị cáo mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, cần được áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Sau đó, ngày 21-4-2020, VKSND TP Hà Nội ban hành quyết định đình chỉ thi hành biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Ích. Chữa bệnh xong, Ích phải chịu trách nhiệm và lần xử này, HĐXX của TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Ích mức án 12 năm tù.

Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động