Thứ sáu 03/05/2024 20:29

Bóng đá SEA Games 32: U22 Việt Nam vất vả giành chiến thắng đầu tay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 30/4, U22 Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn 2 - 0 trước U22 Lào trên sân Prince ở trận mở màn bảng B bóng đá nam SEA Games 32.
Nguyễn Văn Tùng (số 9) mở đầu cho chiến thắng của U22 Việt Nam. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Nguyễn Văn Tùng (số 9) mở đầu cho chiến thắng của U22 Việt Nam. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Dù đội hình xuất phát thiếu vắng một số cầu thủ nổi bật như Văn Khang, Văn Trường, Công Đến hay Quốc Việt nhưng U22 Việt Nam đã khởi đầu hoàn hảo với pha đánh đầu thành bàn ngay phút thứ 2 của Văn Tùng.

Bàn thắng sớm tưởng như có thể giúp các học trò HLV Troussier có một trận đấu dễ dàng, thì mọi chuyện diễn ra trên sân sau đó lại không như dự đoán.

Nhưng không những không vỡ trận mà U22 Lào còn tổ chức tốt hơn, gây rất nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch, có thời điểm ép ngược lại U22 Việt Nam.

Lối chơi kỷ luật và lăn xả của đội bạn khiến khả năng phối hợp nhỏ của U22 Việt Nam bị hạn chế. Họ không ngại va chạm và cũng cầm bóng tự tin, tạo ra nhiều sức ép về phía khung thành Quan Văn Chuẩn.

Trong khi đó, lối chơi của U22 Việt Nam lại mang đến nhiều vấn đề. Các học trò của HLV Troussier chơi đơn giản với các pha bóng phất dài từ nửa sân và dễ dàng bị đối thủ phá vỡ. So về thế trận, U22 Việt Nam không có gì nhỉnh hơn Lào, ngoại trừ có đường chuyền qua lại ở gần nửa sân.

Thế trận dùng dằng được hai đội duy trì đến hiệp 2. Trong khi U22 Lào thiếu sắc sảo để biến cơ hội thành bàn thắng, thì U22 Việt Nam cũng gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Lào trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút bù giờ thứ hai. Văn Khang chuyền thuận lợi cho Quốc Việt ghi bàn. Đây là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Dù thắng nhưng các học trò HLV Troussier cho thấy họ còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết trên hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 32: U22 Thái Lan, Campuchia tạm dẫn đầu 2 bảng
Lịch thi đấu của đội tuyển U22 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 32
Bóng đá SEA Games 32: Link xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Lào, 19h hôm nay 30/4
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá nam SEA Games 32 mới nhất
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động