Thứ bảy 27/04/2024 05:02

Bom tấn "Avatar 2" đạt doanh thu gần 2 tỷ USD

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính đến ngày 9/1, bom tấn của đạo diễn James Cameron- "Avatar: The Way of Water"- đã cán mốc doanh thu 1,708 tỷ USD trên toàn cầu, vượt qua Jurassic World (Thế giới khủng long) với 1,67 tỷ USD để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 7 trong lịch sử phòng vé.
Bom tấn
"Avatar 2" đạt doanh thu gần 2 tỷ USD

Theo Variety, chỉ sau 4 tuần công chiếu, Avatar: The Way of Water đã thu về 517 triệu USD ở Bắc Mỹ và 1,19 tỷ USD ở nước ngoài và trở thành tác phẩm gặt hái doanh thu cao thứ 7 trong lịch sử điện ảnh thế giới tính đến hiện tại.

Tại phòng vé quốc tế, đây hiện là bộ phim có doanh thu cao thứ 5, chỉ sau Avatar, Avengers: Endgame, Titanic và Avengers: Infinity War.

Avatar: The Way of Water cũng là bộ phim có doanh thu cao nhất được phát hành vào năm 2022, đồng thời là bộ phim lớn thứ hai trong thời kỳ đại dịch, sau Spider-Man: No Way Home năm 2021 với 1,91 tỷ USD. Phim vẫn tiếp tục gặt hái doanh thu ở nhiều nước, tiến dần đến cột mốc 2 tỉ USD, dù doanh số bắt đầu chững lại ở một số thị trường.

Trước đây, chỉ có 5 bộ phim từng vượt qua mốc 2 tỷ USD là Avatar (2,9 tỷ USD), Avengers: Endgame (2,79 tỷ USD), Titanic (2,2 tỷ USD), Star Wars: The Force Awakens (2,069 tỷ USD) và Avengers: Infinity War (2,04 tỷ USD). Trong 5 bộ phim kể trên, có tới 2 bộ phim của đạo diễn James Cameron (Avatar và Titanic).

Đạo diễn "Avatar" đối mặt với vụ kiện tỉ đô
Đạo diễn 'Avatar' khen kỹ xảo 'Tân Tây Du Ký'
Vượt mặt Titanic, Avengers: Endgame chuẩn bị chiếm “ngôi vương” của Avatar
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động