Thứ tư 08/05/2024 04:09

Đạo diễn "Avatar" đối mặt với vụ kiện tỉ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên tiếp trong những tuần gần đây James Cameron bị kiện vì copy ý tưởng kịch bản từ người khác để xây dựng nên bộ phim 3D viễn tưởng đình đám này.

Đạo diễn James Cameron


Đây không phải là lần đầu tiên cha đẻ của bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời này phải đối mặt với chuyện kiện cáo liên quan đến Avatar. Luật sư của James Cameron, Bert Fields và cả hãng Fox đều cho rằng việc nhà văn Bryant Moore đâm đơn kiện là hoang đường. Moore đòi Cameron và 20th Century Fox phải trả cho mình 2,5 tỉ đô la vì cho rằng Avatar được xây dựng từ các kịch bản phim "Aquatica" và "Descendants: The Pollination" do mình viết.

Trang TMZ đưa tin Bryant Moore đã chỉ ra rất nhiều điểm tương đồng giữa Avatar và các kịch bản phim của mình. Tuy nhiên mọi cáo buộc đều bị những người liên quan bác bỏ. "Dĩ nhiên Ngài Cameron là tác giả của 'Avatar' và chúng tôi có thể chứng minh điều đó ở tòa", luật sư Bert Fields nói. Người phát ngôn của Fox thì cho rằng vụ kiện của Bryant Moore là "không có cơ sở" và sẽ có biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ mình.
Hồi đầu tháng Eric Ryder cũng đã đâm đơn kiện James Cameron lên tòa án tối cao Los Angeles (Mỹ), cáo buộc kịch bản "Avatar" phần lớn được xây dựng dựa trên ý tưởng của mình. "Avatar" công chiếu ngày 18/12/2009. Bộ phim này có chi phí sản xuất gần 240 triệu đô la và hiện đã thu về trên 2,78 tỉ đô la trên toàn cầu. "Avatar" hiện là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời.


Avatar được coi là bộ phim mở màn cho cuộc cách mạng công nghệ
mới của Hollywood.




Theo VietNamNet

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động