Thứ ba 07/05/2024 17:45

Đạo diễn 'Avatar' khen kỹ xảo 'Tân Tây Du Ký'

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trải qua quá trình thử nghiệm lâu dài, cuối cùng bộ phim 'Tân Tây Du Ký' của đạo diễn Trương Kỷ Trung chuẩn bị được phát trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc.


Sau khi phát thử nghiệm trên kênh Phương Nam, bộ phim Tây Du Ký phiên bản mới của đạo diễn Trương Kỷ Trung (Zhang Ji Zhong) sẽ phát sóng trên Truyền hình Trung ương Trung Quốc từ 5/1. Phim còn được ưu tiên chiếu trong khung giờ “vàng” của kênh văn nghệ BVT. Đạo diễn bộ phim Avatar - James Cameron - cũng khen ngợi khả năng dựng kỹ xảo máy tính của phiên bản Tân Tây Du Ký này.

Kể từ khi khởi quay năm 2007 đến nay, đạo diễn Trương Kỷ Trung luôn được đặt câu hỏi về chất lượng của phiên bản mới này. Ông khẳng định, đoàn làm phim đã rất cố gắng để hoàn thành thật tốt bộ phim trong thời gian 4 năm. Khác với phiên bản trong lần ra mắt thử nghiệm hồi tháng 7/2011, phiên bản lần này ngắn hơn với 60 tập và nhiều cảnh quay huyền ảo. Lần này, có vẻ như khán giả đang ủng hộ đạo diễn Trương Kỷ Trung. Có nhiều ý kiến cho rằng, tạo hình của bộ phim rất hợp với thời đại hiện nay, các cảnh quay tuy huyền ảo nhưng vẫn rất chân thật. Clip ghi lại một số cảnh quay hành động kỹ xảo vừa được đăng tải trên mạng.


Tạo hình hai nhân vật Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới. Ảnh: Sohu.


Tây Du Ký phiên bản mới được xây dựng bằng các kỹ xảo máy tính hiện đại học tập từ Hollywood. Tổng vốn đầu tư dành cho bộ phim lên đến 132 triệu nhân dân tệ (khoảng 430,3 tỷ đồng). Một nửa trong số đó là kinh phí dành cho kỹ xảo máy tính. Đoàn làm phim quy tụ gần như tất cả đội ngũ kỹ xảo hiện đại chuyên nghiệp nhất Trung Quốc. Đặc biệt, Trương Kỷ Trung còn mời các chuyên gia Hollywood tham gia công tác tạo hình yêu ma, thần thánh. Riêng chi phí cho tạo hình khuôn mặt Tôn Ngộ Không cũng đã tiêu tốn đến hàng tỷ đồng.

Thời gian dành cho các cảnh quay kỹ xảo dài đến 1.700 phút, chiếm phân nửa tổng số cảnh quay của bộ phim. Đạo diễn Trương Kỷ Trung rất tự tin về tác phẩm của mình, ông khẳng định: “Có thể nói đây chính là phim truyền hình thần thoại kết hợp kỹ thuật hiện đại tốt nhất hiện nay”.


Theo VNE

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động