Thứ ba 30/04/2024 04:24

Bộ Y tế phân bổ 490.600 liều vắc xin 5 trong 1 cho trẻ em

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiến hành phân bổ 490.600 liều vắc xin DPT-VGB-Hib (bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib) để phục vụ nhu cầu tiêm chủng mở rộng.
Bộ Y tế phân bổ 490.600 liều vắc xin 5 trong 1 cho trẻ em
Lô vắc xin do Chính phủ Úc tài trợ. Ảnh: Bộ Y tế

Theo đó, ngày 16/12/2023, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiếp nhận 490.600 liều vắc xin DPT-VGB-Hib do Chính phủ Úc tài trợ cho Việt Nam thông qua Quỹ Nhi đồng Liên hợp Quốc (UNICEF).

Sau khi vắc xin được tiếp nhận, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã gửi mẫu và hồ sơ yêu cầu kiểm định đến Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế để kiểm định chất lượng trước khi đưa vào sử dụng theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 26/12/2023, Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế đã cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng vắc xin, sinh phẩm cho số vắc xin nêu trên.

Ngay trong ngày 26/12/2023, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện việc phân bổ vắc xin theo kế hoạch đã báo cáo Bộ Y tế và tiến hành vận chuyển vắc xin đến các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur thuộc 4 khu vực gồm miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Đồng thời, Viện đã chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng cấp phát vắc xin DPT-VGB-Hib cho các tỉnh/thành phố.

Theo kế hoạch, vắc xin DPT-VGB-Hib sẽ được triển khai tại các Trạm Y tế xã phường trên cả nước ngay từ những ngày đầu tháng 1/2024. Vắc xin sẽ được ưu tiên sử dụng tiêm mũi 1 cho trẻ từ 2 đến 18 tháng tuổi sau đó có thể sử dụng tiêm trả mũi 2, mũi 3 cho trẻ chưa được tiêm đủ 3 mũi vắc xin DPT-VGB-Hib.

258.000 liều vắc-xin 5 trong 1 về Việt Nam phục vụ công tác tiêm chủng mở rộng cho trẻ em
Những đối tượng phải tiêm vắc-xin bắt buộc
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động