Thứ ba 30/04/2024 06:37

Bộ phim "ẵm" nhiều giải thưởng nhất Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ I chính thức khép lại với thành công lớn nhất là sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức cũng như chất lượng của các tác phẩm tham dự. Trong đó, có phim “Đêm tối rực rỡ” chiến thắng ở 4 hạng mục.
Bộ phim
Diễn viên Kiến An giành giải Diễn viên nam chính xuất sắc

Tại hạng mục phim Việt Nam, bộ phim "Đêm tối rực rỡ" thắng lớn khi giành 4 giải thưởng: Diễn viên nam chính xuất sắc thuộc về diễn viên Huỳnh Kiến An; Diễn viên nữ chính xuất sắc thuộc về diễn viên Nhã Uyên; Kịch bản xuất sắc được trao cho biên kịch Nhã Uyên và đạo diễn Aaron Toronto và Giải đặc biệt của Ban giám khảo.

Trên sân khấu trao giải, nam diễn viên Kiến An đã xúc động khi được trao giải thưởng tại quê hương của vợ mình. Trên sân khấu, anh cũng gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp anh có được thành công như ngày hôm nay. "Trong đó, có một người tôi đặc biệt cảm ơn. Nếu không có người này, tôi sẽ không làm được gì và nếu không cảm ơn, tôi sẽ ân hận suốt đời. Đó chính là vợ tôi!", diễn viên Kiến An phát biểu.

Đạo diễn Aaron Toronto cũng dành lời khen cho vợ mình - diễn viên Nhã Uyên, cũng là nữ chính của “Đêm tối rực rỡ”. Anh phát biểu: "Vợ tôi đã có một vai diễn đầy can đảm trước ống kính".

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng đã vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo; là nơi khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á. Liên hoan phim cũng góp phần giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam cho biết, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ I đã cho thấy sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức; chất lượng cao của các phim được tuyển chọn dự thi và chiếu giới thiệu.

"Tất cả đã thắp lên ngọn lửa của tình yêu điện ảnh trong những ngày qua. Các thành viên ban giám khảo đã làm việc tận tụy và nghiêm cẩn để chọn ra những tác phẩm điện ảnh và nhà làm phim - nghệ sĩ xuất sắc nhất để trao các giải thưởng", bà Ngô Phương Lan nhấn mạnh.

Các giải thưởng:

Hạng mục phim châu Á dự thi:

- Giải phim hay nhất: "Children of the mist"

- Giải đặc biệt của BGK: "World war III"

- Giải đạo diễn xuất sắc nhất: Kavich Neang ("White building")

- Giải diễn viên Nam chính xuất sắc nhất: Mohsen Tanabandeh ("World war III")

- Giải diễn viên Nữ chính xuất sắc nhất: Juliet Bảo Ngọc Doling ("Glorious Ashes")

- Giải kịch bản xuất sắc nhất: Saim Sadiq, Maggie Briggs ("Joyland")

Hạng mục phim Việt Nam dự thi:

- Giải phim hay nhất: "Nhà bà Nữ"

- Giải đặc biệt của BGK: "Đêm tối rực rỡ"

- Giải đạo diễn xuất sắc nhất: Trấn Thành

- Giải diễn viên Nam chính xuất sắc nhất: Huỳnh Kiến An

- Giải diễn viên Nữ chính xuất sắc nhất: Nhã Uyên

- Giải kịch bản xuất sắc nhất: phim “Đêm tối rực rỡ” Biên kịch: Nhã Uyên, Aaron Toronto

Hari Won đập tan tin đồn chia tay Trấn Thành trên sân khấu Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng Hari Won đập tan tin đồn chia tay Trấn Thành trên sân khấu Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động