Thứ bảy 27/04/2024 05:55

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen cho người cứu cháu bé rơi từ tầng 12A

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 1-3, Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã có Quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) vì đã có hành động dũng cảm nhanh trí, kịp thời cứu được cháu bé rơi ngã từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 chiều 28-2, bé gái 2 tuổi đã bò qua lan can, sau đó ngã từ tầng 13 của tòa chung cư xuống. Cư dân tại toà nhà đối diện chứng kiến cảnh tượng này vô cùng hãi hùng, chỉ biết kêu cứu người gần đó ứng cứu giúp đỡ cháu bé.

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh.
Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh.

Rất may mắn, anh Nguyễn Ngọc Mạnh trông thấy đã leo lên một mái tôn ở tầng 1 và kịp đỡ khi bé rơi xuống, nhờ đó, cháu bé đã thoát nạn.

Trong ngày 1-3, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã được Thủ tướng Chính phủ gửi thư và tặng Bằng khen; UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen, Trung ương Đoàn ã tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm…

Cùng ngày, Ủy ban Quốc gia về trẻ em đã có Công văn số 533/CV/UBQGVTE-VP gửi các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã.

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen người cứu cháu bé ngã từ tầng 12
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động