Thứ hai 20/05/2024 02:58

Bộ GD&ĐT công bố đáp án tất cả môn thi trắc nghiệm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 3/7, Bộ GD&ĐT công bố đáp án tất cả môn thi trắc nghiệm. Trước đó, ngày 1/7, Bộ cũng đã công bố đáp án bài thi môn Ngữ văn - bài thi duy nhất của kỳ thi áp dụng hình thức thi tự luận khách quan.
Bộ GD&ĐT công bố đáp án tất cả môn thi trắc nghiệm
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Ngọc Tú

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28 và 29/6 với sự tham gia của hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước.

Kỳ thi có 5 bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp KHTN, bài thi tổ hợp KHXH. Các đề thi được nhận xét có cấu trúc và độ khó tương đương với đề thi tham khảo được công bố trước đó. Tuy nhiên, năm nay, đề thi Ngữ văn bị cho là giống đề thi thử ở Nghệ An và đề thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội.

Về điều này, GS Nguyễn Ngọc Hà - Trưởng Ban đề thi cho biết, đề thi thử ở Nghệ An có ngữ liệu trùng với đề thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng lệnh hỏi hoàn toàn khác nhau. Điều này bình thường với phần làm văn. Chương trình có tổng cộng 17 tác phẩm, trong đó có 2 tác phẩm không thuộc nội dung ra đề. Do đó, nội dung đề thi không thể ra khác ngoài 15 tác phẩm trong khi 63 tỉnh thành phố đều có 2-3 lần thi thử, ngữ liệu trùng lặp là điều khó tránh khỏi.

Còn so sánh đề Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với đề thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội, GS Hà cho rằng lệnh hỏi của kỳ thi tốt nghiệp THPT cao hơn, là vấn đề cân bằng cảm xúc, còn đề thi tuyển sinh lớp 10 là làm chủ cảm xúc.

Về việc ra đề thi, GS Nguyễn Ngọc Hà cho biết, việc ra đề thi luôn tập trung vào việc đảm bảo tính công bằng, phải phân hóa được học sinh. Tổ đề thi đã thực hiện theo các nguyên tắc như tổ chức “trại đề” để đảm bảo quy trình bảo mật. Đề thi hướng tới mục tiêu có những kiến thức ở mức: thông hiểu, nhận biết, vận dụng, vận dụng cao. Đây là vấn đề được các thầy cô, chuyên gia trong tổ đề thảo luận rất nhiều.

Cấu trúc đề năm nay như năm ngoái, khoảng 50% câu hỏi ở mức độ 1 (mức thông hiểu), 25% mức độ 2 (nhận biết) và 25% còn lại cho hai mức cuối (vận dụng và vận dụng cao).

Kết quả kỳ thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và được khoảng 60% số cơ sở giáo dục đại học trên cả nước sử dụng để tuyển sinh.

Bấm vào các môn để xem đáp án dưới đây:

- Đáp án môn Toán

- Đáp án môn Vật lí

- Đáp án môn Hoá học

- Đáp án môn Sinh học

- Đáp án môn Lịch sử

- Đáp án môn Địa lí

- Đáp án môn Giáo dục Công dân

- Đáp án môn tiếng Anh

- Đáp án môn tiếng Nga

- Đáp án môn tiếng Pháp

- Đáp án môn tiếng Trung Quốc

- Đáp án môn tiếng Đức

- Đáp án môn tiếng Nhật

- Đáp án môn tiếng Hàn

Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Từ vụ lọt đề thi: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi Từ vụ lọt đề thi: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi
Bộ GD&ĐT có đang “ôm” kỳ thi tốt nghiệp THPT? Bộ GD&ĐT có đang “ôm” kỳ thi tốt nghiệp THPT?
Nóng: Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 vào tối nay (30/6) Nóng: Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 vào tối nay (30/6)
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động