Thứ năm 28/03/2024 19:07

Bộ đôi Charlie Nguyễn - Thái Hòa trở lại: Có lợi hại hơn xưa?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Em chưa 18 còn chưa hạ nhiệt sau sự ủng hộ của khán giả, nhà sản xuất Charlie Nguyễn đã rất nhanh chóng chính thức quay trở lại ghế đạo diễn với bộ phim mới mang tên "Cú té trời tính". Và người hợp tác với anh lần này, không ai khác là Thái Hòa - ông hoàng phòng vé Việt.

Những tưởng sau thất bại bất ngờ của Fan cuồng, bộ đôi Charlie Nguyễn – Thái Hòa sẽ tạm chia tay một khoảng thời gian nhất định để “đổi mới” ý tưởng, đổi mới các mối liên kết. Nhưng cuối cùng bộ đôi phòng vé đã nhanh chóng bắt tay trở lại, liệu sự hợp tác này có thực sự lợi hại hơn xưa?

10 năm gần đây, khán giả điện ảnh Việt đã quá quen thuộc với thuật ngữ: “Phim của Charlie Nguyễn, diễn kiểu Thái Hòa”. Khi hàng loạt những bộ phim của cặp đôi đạo diễn – diễn viên này liên tiếp càn quét phòng vé Việt. Charlie Nguyễn có lợi thế rất lớn khi trở về từ một quốc gia có nền điện ảnh phát triển, vì vậy, phim của Charlie Nguyễn tại Việt Nam mang ảnh hưởng phong cách phim nước ngoài khá lớn về mặt hình ảnh và ngôn ngữ thoại.

Charlie Nguyễn chú trọng thoại phim, ngắn gọn, thực tế, dí dỏm. Trong khi hình ảnh lại chú trọng bối cảnh đẹp mắt, kỹ thuật quay hiện đại. Sự kết hợp đầu tiên trong Để mai tính của bộ đôi đã nâng Thái Hòa từ một diễn viên tầm tầm lên hàng VIP của phim điện ảnh. Cách diễn tửng tưng của Thái Hòa đặc biệt hợp với thoại ngắn của lối làm phim kiểu Charlie Nguyễn.

3
Charlie Nguyễn và Thái Hòa nhanh chóng kết hợp trở lại, dự án Cú té trời tính lại được kỳ vọng sẽ tạo kỷ lục doanh thu . ẢNH TƯ LIỆU

Thực ra, nếu nói Charlie Nguyễn chỉ giỏi thể loại hài hoặc phim tình cảm là chưa đầy đủ, nhưng sau cú ngã cấm chiếu của Bụi đời Chợ Lớn, Charlie Nguyễn cho rằng: Ở Việt Nam chỉ nên làm phim hài, vì vậy, các phim của anh có màu sắc khá giống nhau: Hài kiểu Mỹ, hài hành trình, tâm lý nhẹ nhàng, nhưng nhờ diễn viên, cách dựng phim, chiến dịch PR và cả thương hiệu của bản thân, mà những phim có sự kết hợp của Charlie Nguyễn và Thái Hòa như: Để mai tính 1, 2, Tèo Em, Cưới ngay kẻo lỡ…liên tiếp đại thắng doanh thu phòng vé.

Chỉ đến khi Fan cuồng bất ngờ thất bại khi ra rạp, người ta mới nhận ra rằng có phải vì cặp đôi này đã quá “nhàm” rồi hay không? Charlie Nguyễn bị đánh giá rằng: Anh đang thấp hơn so với chính mình ở thời điểm ra mắt Để mai tính.

Bởi lối làm phim dung dị, nhẹ nhàng, kết cấu phim gắn kết chặt chẽ và ý nghĩa khéo léo trong phim của anh gần như bị xa rời trong các dự án hài sau đó khi sa đà vào chọc cười lố, lợi dụng yếu tố giới tính. Sự thất bại của Fan cuồng có nhiều nguyên nhân, trong đó kịch bản phim lỏng lẻo và chán chường không thể cứu vớt được khi có hàng loạt tên tuổi nổi đình nổi đám như Thái Hòa, Jonny Trí Nguyễn, Jollie Phương Trinh… cùng tham gia.

4

Sau thất bại này, cặp đôi phòng vé tạm tách xa nhau, Thái Hòa hợp tác với đạo diễn khác trong Vệ sĩ Sài Gòn nhưng không gây ấn tượng, riêng Charlie Nguyễn gần như tạm nghỉ, và bất ngờ trở lại với Em chưa 18, không hề báo trước, không rầm rộ PR nhưng lại một lần nữa lập kỷ lục khi đại thắng doanh thu phòng vé Việt.

Không chỉ xô ngã kỷ lục gần một năm của Em là bà nội của anh, doanh thu phòng vé của Em chưa 18 đã cán mốc 170 tỷ đồng, vượt qua cả doanh thu của siêu phẩm Kong: Skull Island – Bộ phim quay tại Việt Nam và được các đơn vị phát hành phim trong nước ưu ái quảng bá cũng như báo chí trong nước PR rầm rộ.

Ở Em chưa 18, dù không có Thái Hòa, Charlie Nguyễn cũng ngầm khẳng định: Tôi đã trở lại! Với sự khéo léo, khi dựng một câu chuyện không có gì to tát, ít kịch tính trở thành một bộ phim hay, chặt chẽ, nhiều ý nghĩa, hài nhẹ nhàng như … chính cách anh làm với Để mai tính trước kia.

Không để Em chưa 18 hạ nhiệt sau sự ủng hộ của khán giả, nhà sản xuất Charlie Nguyễn đã rất nhanh chóng chính thức quay trở lại ghế đạo diễn với bộ phim mới mang tên Cú té trời tính. Và cùng với sự quay trở lại này, một lần nữa lại có thêm sự xuất hiện của Thái Hòa. Liệu bộ đôi quen thuộc có làm nên kỷ lục mới, có lợi hại hơn xưa và có thực sự được sự chờ mong của khán giả?

Cú té trời tính là phiên bản remake của bộ phim Key of Life do Nhật Bản sản xuất từng gây tiếng vang tại nhiều Liên hoan phim quốc tế khi ra mắt vào năm 2012. Năm ngoái, phiên bản làm lại của Hàn Quốc mang tên Luck-Key cũng tạo nên cơn sốt phòng vé xứ kim chi khi thu về hơn 47 triệu USD.

Charlie Nguyễn rất nhanh nhạy khi xu hướng phim remake đang khá mạnh mẽ ở điện ảnh Việt năm nay. Cú té trời tính đưa Thái Hòa trở vể đúng sở trường là hài - hành động, điều đã từng làm nên tên tuổi của bộ đôi Thài Hoà- Charile Nguyễn với hai phần Để Mai tính, Long ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo em…Cùng sự thay đổi thức thời trong cách làm phim mới để phù hợp với không khí làm phim ở thời điểm hiện tại, đạo diễn Charlie Nguyễn hi vọng phiên bản làm lại này sẽ không là việc chỉ Việt hóa bản phim gốc mà có thêm nhiều sự gia giảm hướng đến khán giả Việt.

Ít mạo hiểm hơn dự án Fan cuồng, lại được cộng hưởng sự tươi mới của gương mặt trẻ Kaity Nguyễn đang gây ấn tượng với lối diễn xuất tự nhiên trong Em chưa 18, Cú té trời tính với Thái Hoà, Kaity Nguyễn, Kathy Uyên, Huyme dự kiến sẽ ra rạp vào mùa Giáng sinh năm nay và không ngại cạnh tranh trực tiếp với các “đối thủ” phim ngoại nặng kí khác như bom tấn Star Wars -The Last Jedi.

Chính bản thân Charlie Nguyễn cũng cho rằng, sản phẩm mới của anh đủ chất lượng để cạnh tranh với phim ngoại, không ngại ra rạp cùng thời điểm với phim bom tấn. Tất nhiên chất lượng phim phải chờ đến khi ra mắt mới có đánh giá chính xác nhất, nhưng sự tự tin của Charlie Nguyễn phần nào như một lời cam kết cho chất lượng phim mới.

Không thể phủ nhận, dẫu lúc nào đó sự thăng trầm trong việc làm phim và doanh thu phòng vé không như kỳ vọng, thì bộ đôi Charlie Nguyễn, Thái Hòa vẫn xứng đáng với danh hiệu “nam châm hút phòng vé” Việt hiện nay. Bộ đôi đã tạo ra sự thắng thế của nhiều phim trong nước trước doanh thu phim nước ngoài. Hãy cứ chờ xem, lần trở lại này có lợi hại hơn xưa không?

Nam Dương / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động