Thứ tư 07/08/2024 20:19

Biệt thự của Messi bị đột nhập và phá hoại nghiêm trọng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một nhóm hoạt động môi trường có tên Futuro Vegetal đã đột nhập và phá hoại căn biệt thự trị giá 9 triệu bảng của siêu sao bóng đá Lionel Messi tại đảo Ibiza, Tây Ban Nha.
Biệt thự của Messi bị đột nhập và phá hoại nghiêm trọng
Căn biệt thự của Messi tại Ibiza đã bị nhóm Futuro Vegetal phá hoại nghiêm trọng. (Ảnh: X)

Theo đó, siêu sao người Argentina - Lionel Messi sở hữu nhiều bất động sản trên khắp thế giới. Một trong số đó là căn biệt thự trị giá 8,45 triệu bảng tại Florida, Mỹ, mà anh mua vào tháng 9 năm ngoái sau khi gia nhập Inter Miami. Tuy nhiên, khi Messi đang sinh sống và thi đấu tại Mỹ, nhiều bất động sản khác của tiền đạo người Argentina, bao gồm căn biệt thự tại Ibiza, đều trong tình trạng bỏ trống.

Nhóm hoạt động môi trường Futuro Vegetal đã lợi dụng tình trạng bỏ trống này để đột nhập vào căn biệt thự ở Ibiza. Nhóm này tuyên bố rằng căn biệt thự của Messi là "công trình bất hợp pháp" và đã phá hoại bằng cách phun sơn bừa bãi lên khắp căn nhà. Thậm chí, hai thành viên của nhóm còn chụp ảnh với biểu ngữ mang thông điệp "giúp hành tinh, ăn thịt người giàu, bãi bỏ cảnh sát".

Trên mạng xã hội X, Futuro Vegetal đã giải thích lý do đột nhập căn biệt thự của Messi: “Chúng tôi đã nhuộm màu cho căn biệt thự bất hợp pháp của Messi ở Ibiza. Biệt thự này là một công trình xây dựng bất hợp pháp mà cầu thủ bóng đá này đã mua với số tiền khổng lồ 11 triệu euro (9 triệu bảng). Trong khi đó, tại quần đảo Balearic, chỉ riêng trong đợt nắng nóng đã có từ 2-4 người tử vong do hậu quả trực tiếp”.

Nhóm này còn nhấn mạnh rằng: “1% dân số giàu nhất chịu trách nhiệm cho lượng khí thải carbon tương đương với 2/3 dân số nghèo nhất. Điều này chỉ có thể xảy ra vì chính quyền công ủng hộ một hệ thống kinh tế - xã hội đe dọa đến tính mạng con người”.

Lionel Messi đã mua căn biệt thự tại Ibiza vào năm 2022 và thường xuyên nghỉ dưỡng tại đây cùng vợ và ba người con. Hiện tại, tiền đạo đội trưởng của Argentina vẫn chưa phản hồi về sự việc này.

Hành động của nhóm Futuro Vegetal đã gây ra nhiều tranh cãi. Trong khi một số người ủng hộ việc bảo vệ môi trường, nhiều người khác lại cho rằng hành vi phá hoại tài sản cá nhân là không chấp nhận được.

Huấn luyện viên đầu tiên bị mất việc tại Olympic Paris 2024 Huấn luyện viên đầu tiên bị mất việc tại Olympic Paris 2024

Đã có huấn luyện viên (HLV) đầu tiên bị mất việc tại Olympic Paris 2024 dù ngày hội thể thao lớn nhất của thế giới ...

HLV Carlo Ancelotti chốt thời điểm giải nghệ HLV Carlo Ancelotti chốt thời điểm giải nghệ

HLV người Italia - Carlo Ancelotti đã tiết lộ rằng Real Madrid sẽ là đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện lừng lẫy ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động