Thứ bảy 20/04/2024 16:36

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm, chúc Tết tại quận Hoàng Mai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay, 19-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách, đối tượng khó khăn, lao động nghèo bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại quận Hoàng Mai.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc Tết các gia đình chính sách, đối tượng khó khăn, lao động nghèo do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại quận Hoàng Mai .
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc Tết các gia đình chính sách, đối tượng khó khăn, lao động nghèo do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại quận Hoàng Mai .

Tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài; Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Quốc Hùng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Thông tin về tình hình của quận, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàng Mai đã hoàn thành 175 nhiệm vụ TP giao; đạt và vượt 17/19 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, có 3 chỉ tiêu vượt kế hoạch là thu ngân sách đạt 107% dự toán, giải ngân đầu tư công vốn TP trên địa bàn đạt 100% kế hoạch.

Bên cạnh đó, thực hiện mục tiêu vừa chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội, quận đã tập trung chỉ đạo, khẩn trương đôn đốc, thực hiện rà soát, chi trả kịp thời kinh phí hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với tổng số tiền 68,1 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ 4.973 hộ kinh doanh với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ 41.749 lao động tự do với tổng số tiền 47,6 tỷ đồng và 5.358 người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động nghỉ việc không hưởng lương với tổng số tiền 18,8 tỷ đồng; giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 7.470 đơn vị với tổng số tiền 21,8 tỷ đồng. Quận ủy đã thành lập 3 đoàn đi thăm và chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn. Bố trí 5,5 tỷ đồng từ ngân sách quận tặng quà cho 4.700 gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 168 hộ cận nghèo.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm, chúc Tết tại quận Hoàng Mai

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tặng quà các gia đình chính sách, đối tượng khó khăn, lao động nghèo nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022.

Phát biểu chúc Tết, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, những kết quả tích cực trên các lĩnh vực, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh của TP trong năm qua đã thể hiện sức mạnh của hệ thống chính trị từ TP xuống cơ sở, đặc biệt là sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân. Đối với quận Hoàng Mai, địa bàn đông dân cư, dịch bệnh diễn ra rất phức tạp nhưng nhờ sự chung sức, đồng lòng của người dân và quyết tâm của hệ thống chính trị, quận đã kiểm soát tốt dịch bệnh, duy trì phát triển.

“Những ngày chống dịch, chúng tôi đi rất nhiều cơ sở, ở đâu cũng chứng kiến những hình ảnh xúc động, không bao giờ quên. Từ người già đến thanh niên, phụ nữ, học sinh, sinh viên, ngay cả người lao động tự do ngoại tỉnh kẹt lại cũng tham gia phòng, chống dịch cùng TP. Trong đại dịch khó khăn, chúng ta càng thấm thía sức mạnh của lòng dân” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm, chúc Tết tại quận Hoàng Mai

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Lịch - mẹ liệt sĩ Phạm Văn Chính.

Theo Bí thư Thành ủy, trước khó khăn của người dân do đại dịch Covid-19, ngoài chính sách của T.Ư, TP đã ban hành chính sách đặc thù hỗ trợ thêm 10 nhóm đối tượng. Thành phố đã vận động xã hội hóa để chi hỗ trợ bằng tiền và cho vay với 5,4 triệu lượt đối tượng với tổng số tiền 6.700 tỷ đồng. Thành phố đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách, người cao tuổi, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các cá nhân tiêu biểu với tổng số hơn 914.000 người và kinh phí hơn 359 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã thống nhất chủ trương thăm, tặng quà động viên đối với tổ chức, cá nhân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào dịp Tết này với số tiền 87 tỷ đồng.

Biểu dương, đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàng Mai trong năm 2021, góp phần quan trọng vào thành tích chung của TP, Bí thư Thành ủy lưu ý quận tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để cán bộ và người dân không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong dịp Tết có nhiều hoạt động vui chơi, tập trung đông người. Đồng thời bảo đảm an ninh, trật tự, chăm lo chu đáo cho Nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm, chúc Tết tại quận Hoàng Mai

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tặng quà thương binh Bùi Văn Phùng

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo đã tặng quà và chúc Tết đại diện 42 gia đình chính sách, đối tượng khó khăn, lao động nghèo bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Bí thư Thành ủy cũng đã tới nhà riêng tặng quà, chúc Tết gia đình ông Bùi Văn Phủng (sinh năm 1949) - là thương binh 84% và bà Nguyễn Thị Lịch (sinh năm 1928) - là mẹ liệt sĩ Phạm Văn Chính cùng ở phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai).

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động