Thứ năm 28/03/2024 22:46

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tham dự “Tết trồng cây” tại Hoàng Mai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 28/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tham dự “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023 cụm di tích Đình, Đền, Miếu Định Công Thượng thuộc phường Định Công (quận Hoàng Mai).
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tham dự “Tết trồng cây” tại Hoàng Mai
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tham dự “Tết trồng cây” tại phường Định Công, quận Hoàng Mai. Ảnh AT

Thực hiện chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai phường Định Công và các phường trên địa bàn Hoàng Mai đã triển khai thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” còn có Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu, các đồng chí Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Định Công, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, các vị bô lão, và đông đảo người dân địa phương.

Định Công Thượng là một trong hai thôn của xã Định Công, huyện Thanh Trì, còn được gọi là Định Công Kim hoàn. Tương truyền ba ông tổ nghề kim hoàn Trần Điền, Trần Điện, Trần Hòa là người làng này. Tại đây còn có ngôi đình thờ ba ông Tổ nghề họ Trần khá to đẹp. Cho đến nay đa số thợ kim hoàn ở Hà Nội là người dân Định Công Thượng-một trong ba làng đã lập nên phố Hàng Bạc.

Đình Định Công Thượng có từ thế kỷ XVII, thờ 2 tướng: Hoàng Công (con vua Hùng thứ 17) và Đoàn Thượng. Đền Định Công Thượng thờ Tam vị Tổ nghề kim hoàn và là nơi được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tham dự “Tết trồng cây” tại Hoàng Mai
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm hỏi, chúc Tết các vị cao niên của phường Đình Công. Ảnh AT.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tham gia trồng cây bồ đề ngay tại cổng Đình, thăm hỏi, chúc Tết các vị cao niên của phường. Sau khi tham quan Đền thờ Tam vị Tổ nghề kim hoàn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai: “Đây là nghề truyền thống của quận Hoàng Mai đã có bề dày lịch sử, tay nghề của những người thợ kim hoàn Định Công đã được khẳng định. Vì vậy, Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai phải sớm phát triển nghề quý của Thủ đô, kết hợp phát triển làng nghề với du lịch để phát triển kinh tế địa phương”.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dự Tết trồng cây tại quận Hoàn Kiếm Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dự Tết trồng cây tại quận Hoàn Kiếm

Sáng 27/1, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời ...

An Thanh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động