Thứ năm 09/05/2024 02:28

Bí mật của sơn nữ thách cưới 200 triệu đồng và 5 chỉ vàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với ngoại hình khá xinh xắn, ưa nhìn, cô gái 9X đã nảy sinh ý định kiếm tiền thông qua việc….
Bí mật của sơn nữ thách cưới 200 triệu đồng và 5 chỉ vàng
Lò Thị Huê tại Cơ quan Công an (Ảnh: CQCA)

Qua tìm hiểu nhiều thông tin, Lò Thị Huê, SN1993, trú tại Hoà Bình, biết được thông tin nhiều thanh niên Trung Quốc muốn sang Việt Nam tìm vợ nên đã nảy sinh ý định kiếm tiền từ việc này.

Thông qua một số mối quan hệ, Huê biết chị Phạm Thị Thắm, SN1991, trú tại Hà Nam, đã lấy chồng người Trung Quốc nên đã liên hệ nhờ chị này tìm một thanh niên Trung Quốc để kết hôn. Tuy nhiên, thay vì giới thiệu tên tuổi thật, Huê đã làm giả giấy tờ mang tên Lê Thị Trinh, SN 1996, trú tại Thanh Hoá, đưa cho chị Thắm.

Ngày 5/9, chị Phạm Thị Thắm cùng chồng là anh Liu Bin và Anh Chen Jian Goong, SN 1996, quốc tịch Trung Quốc, đến quán nước gần cổng bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để gặp Huê và một người đàn ông đi cùng, được Huê giới thiệu là bố đẻ. Tất cả mọi giao tiếp với chị Thắm và hai người đàn ông Trung Quốc Huê đều xưng tên là Trinh.

Tại đây, hai bên thống nhất gia đình nhà Trinh sẽ nhận số tiền sính lễ gồm 200 triệu đồng và 5 chỉ vàng, sau đó Trinh sẽ đi cùng nhà trai để làm giấy xác nhận tình trạng độc thân và đi sang Trung Quốc kết hôn với Chen Jian Goong.

Huê đưa ra 2 căn cước giả mang tên Lê Thị Trinh và Lê Văn Thư (bố Trinh) để chứng minh nhân thân, rồi bảo Thắm chuyển tiền sính lễ cho bố Trinh. Sau khi nhận tiền và vàng, Trinh nói đưa bố vào bệnh viện rồi sẽ quay lại ngay. Tuy nhiên, sau đó Trinh không quay lại, cũng như ngắt liên lạc với Thắm. Chị Thắm đã đến Công an tỉnh Hoà Bình trình báo về sự việc và nhờ lực lượng Công an giúp đỡ.

Quá trình điều tra, lực lượng Công an đã xác định Lê Thị Trinh chính là Lò Thị Huê, SN 1991, quê Hòa Bình.

Tại cơ quan điều tra, Lò Thị Huê thừa nhận hành vi của mình và khai nhận do hoàn cảnh khó khăn, cần tiền chữa bệnh cho bố đẻ nên đã tải ứng dụng Wetchat, sau đó sửa thông tin và ghép ảnh cá nhân của mình và bố đẻ vào 2 căn cước của người khác rồi chụp ảnh gửi qua Wetchat cho chị Thắm để lừa đảo.

Sau khi nhận tiền của Thắm, Huê đã lấy lý do đưa bố vào viện khám, nhưng thực tế là đi cùng Nguyễn Văn Thủym SN 1990, trú tại Hà Nam, để đưa ông Thư về Mai Châu. Khi Huê cùng Thủy quay lại phòng trọ ở thành phố Hòa Bình để lấy đồ thì bị cơ quan Công an phát hiện bắt giữ.

Ngày 11/9, Công an tỉnh Hoà Bình đã tạm giữ hình sự đối với Lò Thị Huê để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Can thiệp kịp thời người phụ nữ mang hơn 100 triệu gửi cho người lạ Can thiệp kịp thời người phụ nữ mang hơn 100 triệu gửi cho người lạ
“Lùa” khách đi xem đất, lừa đảo với hình thức tinh vi hơn “Lùa” khách đi xem đất, lừa đảo với hình thức tinh vi hơn
Lừa đảo hơn 1,6 tỷ đồng, một chủ hụi bị bắt Lừa đảo hơn 1,6 tỷ đồng, một chủ hụi bị bắt
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động