Thứ sáu 19/04/2024 21:16

Bí mật của gã chủ quán ăn và đường đi của hơn 60 kg ma tuý tổng hợp từ Châu Âu về Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma tuý từ Châu Âu về Việt Nam đã sử dụng các phương thức, thủ đoạn tinh vi như giấu ma tuý tổng hợp trong các thùng rượu bia, thực phẩm….
Bí mật của gã chủ quán ăn và đường đi của hơn 60 kg ma tuý tổng hợp từ Châu Âu về Việt Nam
Hai đối tượng Hoàng Tiến Dũng (áo xanh) và Trần Văn Tuấn

Ngày 6/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội đã có những thông tin ban đầu về chuyên án 184D, chuyên án bóc gỡ đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ châu Âu về Việt Nam qua đường hàng không. Để thực hiện thành công chuyên án, lực lượng PCMT của CATP Hà Nội đã phối hợp với Cục Hải quan TP và Công an tỉnh Hưng Yên.

Theo điều tra, Hoàng Tiến Dũng, quê ở tỉnh Hưng Yên là "ông trùm", trực tiếp tổ chức, chỉ huy các đối tượng trong đường dây vận chuyển, mua bán ma túy ở Hưng Yên, Hà Nội và các tỉnh lân cận. Để che giấu, Dũng mở đại lý cung cấp nước tinh khiết tại xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên và thường xuyên có xe đi giao hàng ở các nơi.

Bên cạnh Đại lý nước tinh khiết, Dũng cùng vợ là Lê Thị Huyền mở thêm nhà hàng ăn đêm ở xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Quán ăn chính là nơi được ngụy trang để giao dịch mua bán ma túy. Nguồn hàng được gửi từ châu Âu về Việt Nam qua đường chuyển phát bưu chính quốc tế.

Ma túy khi gửi về Việt Nam sẽ được ngụy trang trong các mặt hàng như thực phẩm và đồ gia dụng. Người giúp sức cho Dũng là Trần Văn Tuấn (19 tuổi, ở Hưng Yên) với vai trò liên hệ công ty chuyển phát để nhận hàng và trông giữ kho, đóng gói ma túy.

Bí mật của gã chủ quán ăn và đường đi của hơn 60 kg ma tuý tổng hợp từ Châu Âu về Việt Nam
Tang vật của vụ án

Trong quá trình điều tra, lực lượng Công an xác định Đào Ngọc Long (25 tuổi), trú tại Chung cư Ruby 2, quận Tân Phú, TP.HCM là đầu mối liên hệ để kết nối Dũng với các nghi phạm ở nước ngoài để đặt mua ma túy, đưa về Việt Nam.

Ngày 23/3/2023, Phòng CSĐTTP về ma tuý và Cục Hải quan TP Hà Nội phát hiện kiện hàng nghi chứa 40 kg ma túy được gửi từ Hà Lan về Việt Nam qua Sân bay Nội Bài. Bên ngoài kiện hàng ghi người nhận tên là Hoàng Tiến Phát. Tuy nhiên, CQĐT tình nghi đây là thông tin giả, người nhận thực tế là Hoàng Tiến Dũng.

Đến ngày 24/4, lực lượng hải quan tại Nội Bài qua soi chiếu đã phát hiện thêm một kiện hàng (gồm 10 thùng bia và một cây máy tính) từ Cộng hòa Czech gửi về Việt Nam.

Thực hiện kế hoạch phá án, ngày 4/5, ban chuyên án bắt giữ Lê Thị Huyền cùng gần 20 kg ma túy (giấu trong nhiều vỏ lon bia và máy pha cà phê) tại khu vực xã Hưng Long, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Mở rộng vụ án, từ ngày 4/5 đến 7/5, Công an Hà Nội cùng Công an tỉnh Phú Thọ, TP.HCM, bắt giữ Hoàng Tiến Dũng, Trần Văn Tuấn và Đào Ngọc Long. Quá trình tố tụng, cảnh sát thu giữ thêm trên 42 kg ma túy tổng hợp, cất giấu trong các túi trà sữa, cà phê.

Khám xét quán ăn đêm của vợ chồng Dũng, ban chuyên án tiếp tục thu giữ lượng ma túy đá và nhiều dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy. Tổng số lượng vật chứng được các lực lượng thu giữ sau khi phá án là hơn 62 kg ma túy.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

12 nam nữ làm gì trong quán karaoke đang bị đình chỉ vào lúc 2h sáng?
Hai anh em trai và bí mật trong bao tải
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động