Thứ sáu 19/04/2024 22:35

Bị bắt do bán ma túy, "con buôn" lấy lý do hoàn cảnh gia đình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, lực lượng Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội đã huy động lực lượng triệt phá nhiều tụ điểm ma túy phức tạp, qua đó góp phần làm giảm loại tội phạm gây nhức nhối này và đảm bảo an ninh trật tự, mang bình yên về với ngõ phố trên địa bàn.
Bị bắt do bán ma túy,
Các đối tượng có liên quan đến tụ điểm mua bán trái phép chất ma tuý bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bán ma túy để kiếm lời

Theo đó, Công an quận Tây Hồ đã triệt phá tụ điểm ma túy khác do người phụ nữ tên Nguyễn Thu Hương (SN 1980, trú tại ngõ An Dương, phường Yên Phụ, Tây Hồ).

Đối tượng này đã có 1 tiền án về mua bán trái phép chất ma túy điều hành. Sau khi ra tù, Hương nằm im một thời gian rồi chờ thời cơ mua bán trái phép chất ma túy trở lại.

Để qua mặt lực lượng chức năng, Hương sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi hơn nhưng hành vi của người phụ nữ này đã nằm trong "tầm ngắm" của Công an quận Tây Hồ.

Ngày 19/4, tổ công tác Công an phường Yên Phụ làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát địa bàn phát hiện nam thanh niên đang điều khiển xe mô tô có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Đối tượng khai nhận là Nguyễn Hoàng Quân, nghiện ma túy, có 1 tiền án, 6 tiền sự.

Quá trình kiểm tra, Quân đã thả 1 gói giấy xuống đất, tổ công tác đã thu giữ gói ma túy heroin này. Đấu tranh tại chỗ, Quân khai nhận, do có nhu cầu sử dụng ma túy heroin nên Quân đến nhà một phụ nữ tên Hương, ở ngõ 76 An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội để mua ma túy với giá 300 nghìn đồng.

Tiến hành điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ hành vi của Hương. Tại Cơ quan Công an, Hương khai nhận do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Hương đã nảy sinh ý định bán ma túy để kiếm lời.

Để có ma túy bán, Hương mua được của một người phụ nữ tên Hồng ở khu vực chợ Long Biên, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội, sau đó mang về nhà cất giấu và tìm người nghiện để bán lại.

Nhiều đối tượng bán ma tuý khi bị bắt lấy lý do hoàn cảnh gia đình
Lực lượng Công an đang đọc lệnh bắt giữ đối tượng trong vụ án ma túy ở phường Yên Phụ.

Lợi dụng ngõ nhỏ, dùng con nghiện để làm tai mắt đề phòng người lạ

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, thực hiện quyết định của Giám đốc Công an TP Hà Nội về triệt phá điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, Công an quận đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với Công an các phường rà soát địa bàn đưa vào danh sách các điểm phức tạp về ma túy để đấu tranh, xử lý. Qua rà soát xác định có 5 điểm phức tạp về ma túy.

Nói về khó khăn trong quá trình phá án ma túy, các trinh sát cho biết về trường hợp của đối tượng Nguyễn Quốc Hùng (SN 1966, trú tại Âu Cơ, phường Quảng An, Tây Hồ). Nhà của đối tượng này rất nhỏ, thường xuyên có con nghiện qua lại, nếu người lạ đi vào dễ bị phát hiện và đối tượng nhanh chóng tẩu tán tang vật.

Khoảng 11h15 ngày 5/5, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an phường Quảng An tuần tra kiểm soát địa bàn phát hiện một người đàn ông điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành dừng xe, yêu cầu kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, người đàn ông này không xuất trình được giấy tờ tùy thân và đăng ký xe, tự khai nhận là Nguyễn Văn Lợi (SN 1969, trú tại quận Long Biên, Hà Nội), có 3 tiền án, đồng thời lấy từ trong túi quần 1 gói nilon chứa chất bột màu trắng giao nộp cho cơ quan Công an.

Lợi khai nhận chất bột màu trắng là heroin vừa mua của một người đàn ông tên Hùng tại Âu Cơ (phường Quảng An) với số tiền 200 nghìn đồng để sử dụng. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ niêm phong số ma túy. Xét nghiệm nước tiểu của Nguyễn Văn Lợi, kết quả dương tính với chất ma túy morphine.

Tiếp đó, khoảng 11h30 ngày 5/5, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Tây Hồ phối hợp với Công an phường Quảng An tuần tra kiểm soát địa bàn tại khu vực tổ 6, phường Quảng An phát hiện người đàn ông điều khiển xe mô tô đi vào nghĩa trang Quảng An có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe, yêu cầu kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, người đàn ông này đã thả từ tay xuống đất 1 gói màu xanh đen bên trong chứa chất bột màu trắng là heroin. Người này khai là Chu Công Hậu (SN 1975, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), có 5 tiền án, 2 tiền sự. Hậu cho biết vừa mua của một người đàn ông tên Hùng với giá 200 nghìn đồng để sử dụng.

Cùng ngày, tổ công tác tiếp tục bắt giữ Lò Phan Phú (SN 1989, quê ở tỉnh Điện Biên) vừa mua heroin của Hùng với giá 200 nghìn đồng.

Ngay khi vụ án mua bán trái phép chất ma túy do Nguyễn Quốc Hùng bị triệt phá, Công an quận Tây Hồ đã nhận được thư khen của người dân khu phố. Đại diện tổ dân phố gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, CBCS Công an quận đã đem lại bình yên cho ngõ phố, không còn lo sợ mỗi khi ra đường gặp các đối tượng nghiện ma túy…

Theo thống kê, từ ngày 19/4 đến ngày 16/5, Công an quận Tây Hồ và Công an các phường đã quyết liệt đấu tranh triệt xóa thành công 5 điểm phức tạp về ma túy; bắt giữ 20 đối tượng đều nghiện ma túy, gồm 13 đối tượng có địa chỉ trong quận, 7 đối tượng có địa chỉ ngoài quận; khởi tố 13 bị can về các hành vi "Mua bán trái phép chấp ma túy và tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm; đưa đi cai nghiện bắt buộc 4 đối tượng; đang tiếp tục điều tra, xử lý 5 đối tượng. Tang vật thu giữ gồm 7,654 gam heroin; 1,503 gam Methamphetamine cùng nhiều tang vật, dụng cụ ma túy khác.

Rùng mình với chiêu giấu Rùng mình với chiêu giấu "hàng" của gã thanh niên 9X
Liên tiếp bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy trên biển Hải Phòng Liên tiếp bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy trên biển Hải Phòng
Bà trùm ma túy xuyên biên giới ẩn sau khuôn mặt hot girl Bà trùm ma túy xuyên biên giới ẩn sau khuôn mặt hot girl
Bí mật động trời trên chuyến xe taxi từ Hòa Bình về Hà Nội Bí mật động trời trên chuyến xe taxi từ Hòa Bình về Hà Nội
Bí mật động trời trong căn nhà trọ của người phụ nữ có 3 con nhỏ ở Nhật Tân Bí mật động trời trong căn nhà trọ của người phụ nữ có 3 con nhỏ ở Nhật Tân
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động