Thứ tư 24/04/2024 00:27

Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh trở lại từ ngày 4-5

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo kế hoạch, giai đoạn từ ngày 4 đến 15-5, Bệnh viện Bạch Mai dự kiến tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; bệnh nhân suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng; người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

BV Bạch Mai đã ban hành kế hoạch triển khai công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch Covid-19. Theo đó, đến trước ngày 3-5, BV chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; bệnh nhân suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng…

Giai đoạn từ ngày 4 đến 15-5, BV dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Theo đó, khoa Khám bệnh làm việc từ 5g30 đến 16g30, tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7. Người bệnh đến khám lại theo lịch hẹn mới được thông báo qua điện thoại, mang theo giấy hẹn khám lại (còn giá trị), thẻ bảo hiểm y tế, chứng minh thư.

Trong đó BV lưu ý, người đi khám không mang theo người nhà, trừ trường hợp cần thiết (người già yếu, tàn tật) được kèm 1 người nhà. Thực hiện khai báo y tế một cách trung thực. Luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước và sau khi vào phòng khám. Bệnh viện khuyến cáo thực hiện lối đi một chiều (lối ra-lối vào) đúng phân luồng theo hướng dẫn của nhân viên y tế, giãn cách 2 mét. Đồng thời, hạn chế di chuyển bằng thang máy, ưu tiên những trường hợp sử dụng thang máy như: người già đi lại khó khăn, người tàn tật, người ngồi xe lăn.

Giai đoạn sau ngày 15-5, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên, BV sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên. Dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

benh vien bach mai kham benh tro lai tu ngay 4 5
Thời điểm BV Bạch Mai thực hiện cách ly, các bệnh nhân nặng vẫn tiếp tục được điều trị, chăm sóc đúng quy trình (ảnh: Đ.Tú)

Với các đơn vị trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh, Ban lãnh đạo BV yêu cầu phải đảm bảo có khu cách ly riêng để tiếp nhận người bệnh chưa có kết quả SARS-CoV-2, cách ly người bệnh đang điều trị nghi ngờ Covid-19 hoặc kết quả SARS-CoV-2 dương tính chờ chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Khoảng cách tối thiểu giữa các giường bệnh là 2m. Đồng thời, đơn vị cần dự trù số lượng khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và người bệnh.

Ngày 18 và 19-3, BV Bạch Mai phát hiện hai ca dương tính với SARS-CoV-2 là hai nữ điều dưỡng, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sau đó, xuất hiện thêm một bệnh nhân dương tính tại C4, Viện Tim mạch, thuộc BV Bạch Mai.

Sau đó qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng và tại bệnh viện phát hiện thêm ổ dịch tại khoa Thần kinh và khu căng tin của Bệnh viện do Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ ăn uống.

Ngày 28-3, BV bị phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, người nhà, bệnh nhân. Ngày 12-4, Bệnh viện chính thức được dỡ lệnh phong tỏa.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động