Thứ năm 02/05/2024 09:43

Bệnh nhân 91 nói lời cảm ơn bác sỹ Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 16-6, khi PGS-TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã vào khu điều trị tích cực của BV Chợ Rẫy để thăm, động viên bệnh nhân 91 thì bệnh nhân này đã nói lời cảm ơn các bác sỹ Việt Nam đã tận tình chăm sóc.

Tại thời điểm Cục trưởng Lương Ngọc Khuê vào thăm, bệnh nhân 91 tỉnh táo, giao tiếp tốt và bày tỏ niềm vui, xúc động khi được biết Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh vào thăm. Bệnh nhân cho biết “cảm thấy sức khoẻ tốt lên nhiều” và kể một số thông tin về gia đình. Bệnh nhân cũng nói lời cảm ơn đến các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh trong thời gian qua.

TS. Lương Ngọc Khuê đã động viên bệnh nhân và mong muốn bệnh nhân phối hợp chặt chẽ với nhân viên y tế trong quá trình điều trị.

Thay mặt Tiểu ban Điều trị, PGS-TS. Lương Ngọc Khuê ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các y bác sĩ BV Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh đã tận tình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Đồng thời yêu cầu Bệnh viện tiếp tục cố gắng nỗ lực để điều trị, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.

Đến chiều 16-6, bệnh nhân này đã cai thở máy ngày thứ 4, hiện bệnh nhân tự thở với liều lượng Oxy hỗ trợ giảm còn 1,5 lít/phút (những ngày trước đó 3lit/phút, sau đó giảm xuống 2 lít/phút). Tuy nhiên, Bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Sức cơ 2 tay gần bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, đang tập cho bệnh nhân đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế.

benh nhan 91 noi loi cam on bac sy viet nam
PGS-TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị Covid-19 vào thăm, động viên bệnh nhân 91 (ảnh: Thái Bình)

Thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, đến sáng 17-6 Việt Nam ghi nhận 1 trường hợp trở về từ Kuwait dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Bệnh nhân 335, nam, 24 tuổi, có địa chỉ tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, sống và làm việc tại Kuwait 2 năm. Ngày 16-6 bệnh nhân từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay H9092 của Hãng Hàng không Bamboo Airways, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại BV Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm ngày 16-6 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Như vậy, tính đến 6g ngày 17-6, Việt Nam có tổng cộng 195 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, không có nguy cơ lây ra cộng đồng, đồng thời ghi nhận 62 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng. Việt Nam trải qua 62 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 7.250, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 81; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.248; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 921 trường hợp.

Trong số 10 trường hợp đang điều trị có 4 ca ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động