Thứ năm 02/05/2024 16:42

Thêm một bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Tiểu Ban điều trị Covid-19, trong ngày hôm nay 22-6 đã có thêm một trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Qua hội chẩn tình hình sức khỏe bệnh nhân 91 cho thấy, bệnh nhân này đã hồi phục tốt, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5; bệnh nhân tâm trạng lúc vui lúc buồn, muốn được về nước.

Chiều 22-6, Hội đồng chuyên môn điều trị bệnh Covid-19 đã hội chẩn về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91 đang điều trị tại BV Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh. Cuộc hội chẩn diễn ra với sự chủ trì của PGS. TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều trị cùng các chuyên gia đầu ngành nhiều lĩnh vực của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Tổng lãnh sự Anh, Đại sứ quán Anh đã đến thăm và nắm được tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân mong muốn về quê nhà. Tuy nhiên, việc đưa bệnh nhân này về nước chỉ thực hiện khi đảm bảo các yêu cầu an toàn đủ sức khỏe ra khỏi phòng hồi sức; an toàn trong quá trình vận chuyển và sự chuẩn bị đón tiếp/tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện phía quê hương đảm bảo an toàn.

Báo cáo của bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân hiện tỉnh, dung nạp thức ăn tốt, các xét nghiệm đánh giá nhiễm trùng của bệnh nhân âm tính. Bệnh nhân đã cai hoàn toàn máy thở từ ngày 21-6, tự thở khí phòng 24/24g. Chức năng phổi của bệnh nhân phục hồi gần 90%.

Đánh giá sơ bộ cho thấy, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy. Về chức năng tiêu hoá, bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường… Bệnh nhân hiện được tập vật lý trị liệu ngày 2 lần, chăm sóc vết loét vùng cụt.

them mot benh nhan covid 19 khoi benh benh nhan 91 tam trang luc vui luc buon
Hình ảnh hội chẩn trực tuyến tại các điểm cầu (ảnh T.Bình)

Bác sỹ điều trị cho bệnh nhân cho biết, tâm lý của bệnh nhân vui buồn thường xuyên, có lúc khóc, các nhân viên y tế phải động viên, dỗ dành. Bệnh nhân có nguyện vọng trở về quê nhà.

Các bác sỹ, chuyên gia đã đề xuất đưa bệnh nhân sang phục hồi chức năng, tập thở, tập cơ hoành… Đồng thời, cũng cần lưu ý đến việc phục hồi chức năng tâm lý, chăm sóc tinh thần cho bệnh nhân để giảm lo âu do đã có quá trình nằm viện lâu dài.

Thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6g ngày 16-4 đến 18g ngày 22-6 Việt Nam đã trải qua 67 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong tổng số 349 ca bệnh có 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được tho dõi sức khỏe (cách ly): 6.519, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 74; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.653; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 792 trường hợp.

Trong ngày 22-6 có bệnh nhân 329, nam, 22 tuổi, quốc tịch Việt Nam được công bố khỏi bệnh tại BV Dã chiến Củ Chi. Bệnh nhân vào viện ngày 5-6. Quá trình điều trị bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, lần 1 vào ngày 17-6, lần 2 vào ngày 19-6 và lần 3 vào ngày 21-6. Trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Đến nay Việt Nam đã có tổng số 328 trường hợp được công bố khỏi bệnh (chiếm 94% tổng số ca nhiễm), đến chiều 22-6 số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 3 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 3 ca.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động