Thứ năm 25/04/2024 08:36

Bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m tiên lượng xấu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 2/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết bé trai rơi thẳng xuống trụ bê tông hẹp và sâu nên có khả năng bị đa chấn thương, thêm vào đó, với tình trạng không khí không đảm bảo, nhiệt độ lạnh và không được ăn uống nên tiên lượng sức khỏe của bé rất xấu. Địa phương đã tính tới phương án xử lý cấp cứu tại hiện trường.
Bộ đội công binh được huy động đến hiện trường chiều 2/1.
Bộ đội công binh được huy động đến hiện trường chiều 2/1.

Hiện các lực lượng chức năng, chuyên môn có mặt tại hiện trường đã chuẩn bị các phương án để xử lý tùy theo tình huống phát sinh, trên tinh thần đảm bảo an toàn cho bé và đẩy nhanh công tác cứu hộ cứu nạn kịp thời, nhanh chóng.

Đến 16h30, có hơn 350 người gồm lãnh đạo UBND tỉnh, huyện, đại diện các Sở, ngành cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh, lực lượng Công binh Quân khu 9 đã có mặt ở hiện trường thực hiện cứu hộ cháu bé.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng vẫn đang dùng máy khoan làm mềm đất đá xung quanh thành ống bê tông, nhằm giảm tối đa ma sát.

Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp cho biết, trong chiều nay sẽ sử dụng thiết bị chuyên dùng để khoan giếng có chiều dài 500m được huy động xuống hiện trường cùng 4 kỹ sư vận hành để thăm dò vị trí nạn nhân.

Loại camera này chuyên dùng thăm dò địa chất, có thể thấy hình ảnh kể cả trong môi trường tối. Khi xác định vị trí của người bị nạn, tùy từng vị trí, đội ứng cứu sẽ có biện pháp tương ứng. Tuy nhiên thiết bị này không thể xác định chỉ số sinh tồn của cháu bé.

Trước đó, vào lúc 11h30 ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ em lẻn vào công trường và được bảo vệ phát hiện, đuổi ra khỏi công trường.

Tuy nhiên, đến khoảng 11h50, công trường đang nghỉ trưa, nhóm trẻ nói trên lại lẻn vào công trường phía mố MA. Sau đó, một cháu bé đã lọt vào trong lòng cọc ống D500 tại mố MA (Cọc C1-MA) có đường kính trong cọc 25cm.

Ngay sau khi nhận thông tin, Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, địa phương và các đơn vị cứu hộ đã đến hiện trường dùng các biện pháp, bơm oxy tạo dưỡng khí cho bé...

Trưa nay (2/1), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa và lãnh đạo các sở, ngành đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé gặp nạn.

Giải cứu bé trai lọt trong trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp
Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu nạn cháu bé rơi xuống ống cọc bê tông sâu 35m
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động