Thứ năm 28/03/2024 17:58

Bé trai 8 tuổi nhập viện với vết thương hở xương sọ do chó cắn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi đang tự chơi thì bé trai 8 tuổi ở Tuyên Quang bất ngờ bị chó tấn công vào vùng đầu và tay phải khiến da đầu chảy máu, lộ xương sọ, kèm theo nhiều nhiều vết thương vùng cẳng tay phải.
Bé trai 8 nhập viện với nhiều vết thương vùng mặt, cổ do bị chó cắn
Chó tấn công vào vùng mặt, vùng đầu khiến trẻ bị hoảng loạn, sợ hãi (ảnh BVCC)

Mới đây, Trung tâm cấp cứu 115-BV Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) phối hợp cùng Phòng khám đa khoa Hùng Vương - Sơn Dương tiếp nhận cấp cứu bé trai 8 tuổi ở Tuyên Quang bị chó cắn với nhiều vết thương.

Theo đó, bệnh nhi được người nhà đưa đến phòng Cấp cứu, PK Hùng Vương-Sơn Dương trong tình trạng sợ hãi, hoảng loạn với chằng chịt các vết thương trên cơ thể: vết thương đỉnh phải khoảng 8cm; vết thương đỉnh trái khoảng 6cm sâu lộ xương sọ; vết thương vùng trán khoảng 2cm, và các vết thương vùng tay phải kích thước từ 1-2cm.

Bệnh nhi được các bác sĩ tại phòng khám cấp cứu chống sốc, giảm đau, cầm máu, trấn an tâm lý và chuyển ngay về BV Đa khoa Hùng Vương phẫu thuật cấp cứu vết thương.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi đang tự chơi thì trẻ bất ngờ bị chó tấn công, cắn vào vùng đầu và tay phải khiến da đầu chảy máu và thêm nhiều nhiều vết thương vùng cẳng tay phải.

Hiện tại tình trạng bệnh nhi đã ổn định hơn và đang được điều trị, chăm sóc tại khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình của BV Đa khoa Hùng Vương.

Các bác sỹ cảnh báo, hằng năm, hệ thống y tế Hùng Vương tiếp nhận hàng chục ca tai nạn do chó cắn xảy ra ở trẻ mà nguyên nhân chủ yếu là do sự bất cẩn của người lớn. Vì vậy, người nuôi chó cần nuôi nhốt và rọ mõm chó, mèo, không thả rông, không nên cho trẻ em tiếp xúc gần với các loại động vật nguy hiểm để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bên cạnh đó, bố mẹ nhớ cho con em tiêm phòng trong khoảng 24 giờ sau khi bị chó cắn. Đặc biệt đối với những trường hợp sau khi bị chó cắn, cần rửa kỹ vết thương trong vòng 15 phút với nước và xà phòng hoặc nước sạch. Sau đó sát khuẩn bằng cồn 45°-70° hoặc cồn i ốt để làm giảm thiểu lượng virus dại tại vết cắn.

Rùng mình bé 2 tuổi ở Hà Nội bị hở xương sọ vì bị chó nuôi tấn công
Vá nhiều vết rách chằng chịt cho bé gái 3 tuổi bị chó tấn công
Bé trai bị chó tấn công lóc toàn bộ da vùng kín
Bé trai nhập viện vì bị chó nhà hàng xóm tấn công
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động