Thứ tư 26/06/2024 14:32

Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga với kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bayer Leverkusen đã chính thức đăng quang ngôi vô địch Bundesliga mùa giải 2023/24 sau chiến thắng 2-1 trước Augsburg ở vòng hạ màn.
Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga với kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Bayer Leverkusen đăng quang chức vô địch Bundesliga với thành tích bất bại. (Ảnh: Getty)

Thầy trò Xabi Alonso đã tạo nên kỳ tích khi cán đích với thành tích bất bại sau 34 vòng đấu, qua đó thiết lập kỷ lục vĩ đại nhất thế kỷ 21 của bóng đá châu Âu.

Leverkusen đã thể hiện sự áp đảo trước Augsburg ngay từ đầu trận đấu. Họ vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ các pha lập công của Victor Boniface và Robert Andrich. Sang hiệp 2, Leverkusen thi đấu thong dong dù để cho đối thủ ghi được 1 bàn nhưng đoàn quân của Xabi Alonso vẫn bảo vệ thành công chiến thắng với tỷ số 2-1.

Chiến thắng này giúp Leverkusen chính thức đánh bại Bayern Munich, đội bóng đã thống trị Bundesliga trong suốt 10 mùa giải qua. Leverkusen đã hoàn thành mùa giải với thành tích vô cùng ấn tượng: 28 chiến thắng, 6 trận hòa và 0 thất bại, qua đó giành được 90 điểm.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Leverkusen vô địch Bundesliga. Họ cũng trở thành đội bóng thứ 17 trong lịch sử hoàn thành mùa giải bất bại ở 7 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Đáng chú ý, Leverkusen còn đang sở hữu chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, một kỷ lục chưa từng có ở châu Âu.

Với chiến thắng này, Leverkusen đã hoàn thành mục tiêu đầu tiên trong mùa giải. Họ còn 2 trận chung kết nữa để hướng đến cú ăn 3, đó là chung kết Europa League với Atalanta vào ngày 23/5 và chung kết cúp Quốc gia Đức với Kaiserslautern vào ngày 26/5.

Trong khi đó, Bayern Munich đã có một ngày thi đấu tồi tệ khi thua Hoffenheim 2-4 ở trận đấu cùng giờ. Thất bại này khiến Bayern Munich mất vị trí thứ 2 vào tay Stuttgart và chính thức chia tay HLV Thomas Tuchel.

Đây là một mùa giải vô cùng thành công đối với Leverkusen và là minh chứng cho tài cầm quân xuất sắc của HLV Xabi Alonso. Cựu tiền vệ huyền thoại của Liverpool đã giúp Leverkusen lột xác hoàn toàn và trở thành một thế lực mới ở Bundesliga.

Man City tổn thất lớn trước trận chung kết FA Cup với Man Utd Man City tổn thất lớn trước trận chung kết FA Cup với Man Utd

Man City đã xác nhận rằng thủ môn Ederson Moraes sẽ phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải sau khi dính chấn thương ...

Sao trẻ Chelsea giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League Sao trẻ Chelsea giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League

Ngôi sao trẻ của Chelsea là Cole Palmer vừa được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2023/24 của Premier League, ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động