Chủ nhật 05/05/2024 17:06

Bắt quả tang người đàn ông bán bột ngọt chính hãng giả tại Cổ Loa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), đơn vị đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Hồng để tiếp tục điều tra về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm.

Ngày 19/12/2023, tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Đông Anh làm nhiệm vụ tại khu vực chợ Sa, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh đã tiến hành kiểm tra đối với Trần Văn Hồng, SN 1972, HKTT tại thôn 3, xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, Hà Nội đang dừng đỗ xe máy tại đây.

Qua kiểm tra, Cảnh sát phát hiện trên xe có 1 thùng carton chứa 20 gói bột ngọt giả loại 01kg có dòng chữ “Bột ngọt Nhật Bản duy nhất” và 24 gói bột ngọt giả loại 454g, có dòng chữ: “Tin yêu vững vàng gửi ngàn tri ân”. Tổ công tác tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số tang vật và đưa người, phương tiện có liên quan về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Trần Văn Hồng khai nhận, do biết được các mặt hàng bột ngọt bán ra thị trường có giá thành đắt, nhu cầu sử dụng bột ngọt nhiều nên đã nảy sinh ý định buôn bán mì chính giả.

Theo đó, Hồng mua loại bột ngọt được đóng theo bao tải không rõ nguồn gốc về, sau đó đóng vào các gói để bán ra thị trường kiếm lời. Hồng đã nhiều lần mua các bao tải bột ngọt về đóng gói vào các gói và đã tiêu thụ hết.

Khám tại nhà đối tượng Hồng, cơ quan Công an thu giữ nhiều tang vật, vật chứng có liên quan và các gói mì chính giả. Công an huyện Đông Anh đã xác minh tại Cty xác định, các mẫu trên và loại bột ngọt trên là giả nhãn hiệu của công ty. Tiến hành giám định, xác định số hàng thu giữ trên là giả.

Hành vi của Trần Văn Hồng có dấu hiệu phạm tội Sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm (quy định tại điều 193 Bộ luật Hình sự). Công an huyện Đông Anh đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Hồng để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Cao điểm chống buôn lậu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Cao điểm chống buôn lậu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Không có “vùng cấm” trong phòng chống hàng giả Không có “vùng cấm” trong phòng chống hàng giả
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động