Thứ bảy 18/05/2024 14:43

Bắt “ông trùm” thiết bị quay cóp công nghệ cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Phòng PA83 CATP Hải Phòng, đơn vị này vừa phối hợp cùng CA phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân phát hiện đối tượng có hành vi cung cấp các thiết bị công nghệ để gian lận trong các kỳ thi.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, lực lượng Phòng PA83 CAP Hải Phòng phát hiện thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thanh niên tụ tập tại nhà số 9/36/84 đường Dân Lập, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân với nhiều dấu hiệu bất minh nên đã bí mật theo dõi.

Đến khoảng hơn 17g ngày 1-6, Phòng PA83 phối hợp với CA phường Dư Hàng Kênh bất ngờ ập vào kiểm tra, phát hiện trong căn nhà nói trên do Đào Trung Thành, SN 1992 thuê ở, có rất nhiều thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử.

Tại đây, CQCA thu giữ: 400 micro; 300 pin silver 1,55V; 12 bộ tai nghe dây; 4 bộ tai nghe thẻ cùng một số thiết bị khác. Ngoài ra Thành còn giữ 1 CMND; 1 thẻ sinh viên, 3 giấy phép lái xe và 2 đăng kí xe mô tô của người khác.

bat ong trum thiet bi quay cop cong nghe cao
Đối tượng Đào Thành Trung bị CQCA bắt giữ. ảnh: Mai Chi

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa đối tượng về trụ sở CA để làm rõ. Qua đấu tranh, bước đầu Thành khai nhận từ tháng 12-2016 đến nay, đối tượng đã cho hàng trăm học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn TP thuê các thiết bị công nghệ nhằm mục đích gian lận trong các kỳ thi.

Theo lời Thành, các thiết bị đối tượng tự thu mua hàng trôi nổi trên thị trường rồi mang về chế tạo thành các bộ thiết bị. Sau đó, Thành cho thuê với giá dao động từ 100 đến 150 nghìn đồng/bộ/ngày, còn nếu ai có nhu cầu mua thì đối tượng sẽ bán. Học sinh, sinh viên chỉ cần đặt cọc bằng một số giấy tờ như giấy phép lái xe, CMND, thẻ sinh viên… thì sẽ được thuê thiết bị rồi thanh toán sau.

Sau khi giao dịch xong, Thành sẽ trực tiếp hướng dẫn cho khách cách sử dụng các thiết bị này. Bộ thiết bị gồm có một tai nghe siêu nhỏ, một chiếc micro đủ để giấu kỹ trong lớp quần áo, người sử dụng dễ dàng gọi diện ra ngoài phòng thi để gian lận. Với các thiết bị tinh vi này, nhiều học sinh, sinh viên đã “qua mắt” giám thị coi thi, gian lận trong thi cử.

Hiện tại Đào Trung Thành chưa cung cấp được các loại giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh hộ cá thể. Các thiết bị công nghệ trên đã được CQCA niêm phong để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Mai Chi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động