Thứ sáu 26/04/2024 00:42

Bắt ổ nhóm lừa bán lan "đột biến" giả, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Hà Nam vừa triệt phá một ổ nhóm chuyên lừa đảo, mua bán lan "đột biến" giả để kiếm lời bất chính.

Ngày 15-5, tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) vừa triệt phá, bắt giữ 1 ổ nhóm lừa đảo bán lan "đột biến" giả, chiếm đoạt hàng tỉ đồng của nhiều người dân.

Theo đó, Công an huyện Thanh Liêm đã làm rõ, bắt giữ: Bùi Văn Trọng (SN 1998), Bùi Văn Cường (SN 1998), Trần Quang Huy (SN 2001), Vũ Văn Hùng (SN 2001), tất cả ngụ xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Bắt ổ nhóm lừa bán lan "đột biến" giả, chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng
4 nghi phạm lừa bán lan "đột biến" giả tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 4-5, Công an huyện Thanh Liêm, nhận được đơn trình báo của 2 bị hại ở Hà Nội và Bắc Ninh về việc bị một số người lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng bằng việc bán hoa lan "đột biến" giả tại vườn lan "Anh em" có địa chỉ tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, nên đã lập án đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Liêm đã đấu tranh, làm rõ được ổ nhóm trên đã lừa bán 3 giò lan "Hồng Minh Châu" và "Hồng Yên Thủy" không đúng chủng loại lan "đột biến" cho các bị hại, báo Người lao động đưa tin.

Theo báo Thanh niên, tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận, vì muốn có tiền tiêu nên đã nảy sinh ý định làm 1 giàn lan gồm các giống lan phi điệp loại thường, không phải lan "đột biến" tại thôn Đoan Vĩ 2 (xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) rồi đăng các bài viết, quảng cáo bán lan đột biến trên mạng xã hội Facebook để câu khách

Để tạo lòng tin cho khách hàng, một người trong nhóm đóng giả là chủ vườn lan Tuân Trần, quay video, chụp ảnh. Khi khách đến thì sẽ gọi điện và xác nhận đó là lan "đột biến" thật do vườn lan Tuân Trần bán ra. Để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, nhóm lừa đảo trên liên tục thay đổi địa điểm thuê làm vườn lan.

Bằng thủ đoạn trên, chúng đã chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng của các bị hại trên địa bàn cả nước. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thanh Liêm mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

TQ (th)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động