Chủ nhật 25/08/2024 20:19

Bắt nhóm đối tượng chiếm quyền truy cập tài khoản zalo, Facebook để lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã khởi tố 4 bị can để điều tra về hành vi các đối tượng này đã tạo các trang web giả mạo cuộc thi, thu hút người tham gia nhằm đánh cắp thông tin cá nhân để chiếm quyền truy cập tài khoản Zalo, Facebook của người dùng.
Bắt nhóm đối tượng chiếm quyền truy cập tài khoản zalo, Facebook để lừa đảo
4 đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.

Mới đây, Công an TP Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Tấn Dũ (SN 2002), Nguyễn Văn Tùng (SN 2003), Nguyễn Ngọc Hưng (SN 2004) và Trần Thanh Quốc (SN 2002), cùng trú tại TP Đà Nẵng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 9/2023, nhóm đối tượng trên đã tạo các trang web giả mạo cuộc thi, thu hút người tham gia nhằm đánh cắp thông tin cá nhân để chiếm quyền truy cập tài khoản Zalo, Facebook của người dùng.

Sau đó, các đối tượng mạo danh chủ tài khoản nhắn tin cho bạn bè, người thân để vay tiền hoặc nhờ chuyển tiền giúp đến tài khoản ngân hàng có tên trùng với chủ tài khoản để tạo lòng tin. Khi bị hại chuyển tiền, các đối tượng sẽ chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên nhiều tỉnh, thành phố, với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Qua vụ án trên, Công an TP Thái Bình khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu tài khoản mạng xã hội cho bất kỳ ai; chủ động phòng ngừa với thủ đoạn phạm tội của các đối tượng như trên khi tham gia các mạng xã hội. Khi phát hiện những dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết.

Khi nạn nhân bị lừa đảo trên không gian mạng chủ yếu là phụ nữ Khi nạn nhân bị lừa đảo trên không gian mạng chủ yếu là phụ nữ

Việt Nam là nước có số nạn nhân bị lừa đảo trên không gian mạng cao nhất thế giới, chiếm tỷ lệ gần ⅓ số ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động