Thứ tư 24/04/2024 19:52

Bắt khẩn cấp 5 người của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D ở Bình Dương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa bắt giữ khẩn cấp 5 người tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61- 09D phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương để điều tra về các hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác.
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61- 09D phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương
Trụ sở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61- 09D phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp đối với ông Võ Quốc Phong (SN 1980) - Giám đốc trung tâm, Ông Lê Quốc Việt (SN 1988) - Phó Giám đốc trung tâm, Ông Hồ Trọng Nhân (SN 1983) - Trưởng phòng và 2 đăng kiểm viên bị bắt là ông Phan Công Kiên (SN 1986) và ông Vũ Văn Vẻ (SN 1992).

Trong số này, ông Võ Quốc Phong và ông Hồ Trọng Nhân bị điều tra về vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác, 3 người còn lại bị điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Như Pháp Luật & Xã Hội đã thông tin ngày 28/3 Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành khám xét trung tâm này, thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ, thiết bị điện tử trong hoạt động kiểm định tại trung tâm trong quá trình đăng kiểm phương tiện.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định trung tâm này đã bỏ qua lỗi vi phạm của phương tiện khi kiểm định, không thực hiện đúng quy trình nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo để thu tiền của chủ phương tiện, gây quỹ hoạt động trung tâm.

Đây là một trong những trung tâm đăng kiểm tư nhân ở Bình Dương bị cơ quan công an điều tra về tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý hành vi vi phạm của các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Bắt tạm giam hàng loạt Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở TP HCM Bắt tạm giam hàng loạt Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở TP HCM
Bắt tạm giam một giám đốc Trung tâm dạy nghề ở Long An Bắt tạm giam một giám đốc Trung tâm dạy nghề ở Long An
Bắt Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-07D và 5 thuộc cấp Bắt Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-07D và 5 thuộc cấp
Phong tỏa, khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-09D ở Bình Dương Phong tỏa, khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61-09D ở Bình Dương
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động