Chủ nhật 16/06/2024 07:05

Bắt khẩn cấp 35 đối tượng trong đường dây sản xuất 200 triệu lít xăng giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan đến đường dây sản xuất 200 triệu lít xăng giả vừa bị triệt xóa, Công an Đồng Nai đã bắt tổng cộng 35 đối tượng.

Theo thông tin trên báo Đồng Nai, chiều 10-2, Công an Đồng Nai đã ra lệnh bắt khẩn cấp thêm 8 đối tượng liên quan đến đường dây sản xuất 200 triệu lít xăng giả vừa bị triệt xóa. Tính đến nay, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 35 đối tượng để điều tra về các hành vi "buôn lậu", "sản xuất, buôn bán hàng giả", "mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước".

Công an thu giữ hơn 100 tỷ đồng trong chuyên án 920G. Ảnh: Công an Đồng Nai.
Công an thu giữ hơn 100 tỷ đồng trong chuyên án 920G. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Trong đó, Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi, ngụ Vĩnh Long) được xác định là người cầm đầu. Cả hai phân công nhiệm vụ cụ thể cho nhiều người từ pha chế, bơm hút đến hợp thức hóa chứng từ để vận chuyển đến nhiều cây xăng tiêu thụ trong nhiều năm.

Trước đó, tối 6-2, Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đồng loạt khám xét các cây xăng, kho hàng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TP.HCM, báo Zing đưa tin.

Cơ quan điều tra thu giữ 2 tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan có tải trọng từ 400 đến 1.000 tấn, 6 xe bồn, gần 2,7 triệu lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu, trên 100 tỷ đồng, 12 thùng tài liệu hồ sơ sổ sách và các tang vật liên quan đến vụ án.

Đường dây này cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả ra thị trường mỗi ngày. Từ tháng 82020 đến khi phát hiện, 200 triệu lít xăng giả đã được nhóm nghi phạm cung cấp ra thị trường.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động