Thứ hai 20/05/2024 03:10

Bắt giữ kẻ trốn nã người nước ngoài khi kiểm tra hành chính ngôi nhà trên phố Tô Ngọc Vân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Tây Hồ, Hà Nội thông tin, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ một đối tượng người nước ngoài trốn truy nã...
Bắt giữ kẻ trốn nã người nước ngoài khi kiểm tra hành chính ngôi nhà trên phố Tô Ngọc Vân
Lực lượng chức năng bàn giao đối tượng Liu Zhi Fang cho cơ quan Công an Trung Quốc. Ảnh: CQCA

Thực hiện Kế hoạch đã được Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ phê duyệt, khoảng 20h30 ngày 1/5/2024, tổ công tác Đội An ninh và Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ đã kiểm tra hành chính một ngôi nhà trên phố Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, phát hiện 12 người nước ngoài đang tạm trú tại đây chưa khai báo cư trú với cơ quan công an trong đó có Liu Zhi Fang, SN 1986, quốc tịch Trung Quốc.

Ngay sau đó Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với các đơn vị của CATP Hà Nội và Bộ Công an khẩn trương xác minh làm rõ Liu Zhi Fang là đối tượng đang bị CATP Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc truy nã về tội “Lừa đảo” từ tháng 8/2023.

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định xử phạt chủ nhà cho người nước ngoài thuê không khai báo với cơ quan công an, xử phạt Liu Zhi Fang về hành vi “Nhập cảnh trái phép”.

Được sự phê duyệt của Lãnh đạo Bộ Công an và CATP Hà Nội, ngày 7/5/2024, Công an quận Tây Hồ đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an, CATP Hà Nội, đồn Biên phòng cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn bàn giao Liu Zhi Fang cho cơ quan Công an Trung Quốc để điều tra, xử lý tiếp theo quy định.

Bắt quả tang hàng chục nam nữ đang “phê Bắt quả tang hàng chục nam nữ đang “phê" ma túy trong quán karoke
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động