Thứ bảy 04/05/2024 22:11

Bắt giam Hacker Nhâm Hoàng Khang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng ngày 4-10, Cục Cảnh sát hình sự C02, Bộ Công an đã bắt Nhâm Hoàng Khang sinh năm 1987 tại Cần Thơ để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".
Nhâm Hoàng Khang bị bắt
Nhâm Hoàng Khang bị bắt

Trước đó Bộ Công an đã đề nghị Công an TP.HCM rà soát lại các hoạt động từ thiện các tổ chức cá nhan có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản

Trong thời gian qua cơ quan điều tra đã nhận được đơn tố cáo cho rằng Nhâm Hoàng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền vài trăm triệu đồng. Cục Cảnh sát hình sự phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05, Bộ Công an) điều tra và xác định Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng.

Được biết Nhâm Hoàng Khang sống và làm việc ở TP.HCM, Khang được biết đến là lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng như đưa esim vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến khá nhiều.

Gần đây, Nhâm Hoàng Khang gây chú ý liên quan việc ồn ào trên mạng xã hội với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một nữ đại gia tại Bình Dương.

Hiện Cục Cảnh sát hình sự C02, Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Triệu Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động