Thứ ba 16/07/2024 14:42

Bắt chủ tiệm sửa xe rải đinh trên quốc lộ, bẫy người đi đường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4-4, Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã bắt được đối tượng chuyên cắt đinh rồi rải trên Quốc lộ 51 nhằm bẫy người đi đường để sau đó thay lốp, săm xe với giá cao.

Theo Công an thành phố Biên Hòa, sau nhiều ngày theo dõi, lúc 4g35 sáng 4-4, tổ tuần tra Công an phường Tam Phước phát hiện đối tượng Phạm Bá Quang (35 tuổi, ngụ huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) điều khiển xe môtô biển kiểm soát 53X1-0090 đang rải đinh trên Quốc lộ 51.

Lực lượng công an đã bắt giữ quả tang và thu giữ một lọ nhựa bên trong chứa nhiều đinh sắc nhọn.

bat chu tiem sua xe rai dinh tren quoc lo bay nguoi di duong
Đối tượng Quang cùng tang vật tại cơ quan công an.

Kiểm tra hành chính tiệm sửa xe của của Quang tại khu phố Long Khánh 1, phường Tam Phước, Tổ tuần tra phát hiện 500 đinh kim loại hình thoi nhọn, gần 400 thanh kim loại (đối tượng khai dùng để cắt thành đinh), nhiều lốp xe, săm xe cả cũ và mới, TTXVN đưa tin.

Theo báo Công an TP HCM, bước đầu đối tượng Quang khai nhận đã mua các thanh sắt có độ dày khoảng 02mm sau đó về cắt nhỏ thành các đinh nhọn hình thoi (át rô), bỏ vào một lọ nước suối bên ngoài ngụy trang bằng một bịch màu đen sau đó treo trên xe máy, lợi dụng đêm tối vắng người và đi rải trên QL51 khu vực gần tiệm sửa xe của mình.

Khi người tham gia giao thông bị cán đinh, dắt xe máy vào tiệm của Quang thay ruột, Quang sẽ lấy tiền 80.000đ/1 ruột xe và 350.000đ/1 lốp xe, trung bình một ngày thay cho khoảng từ 4-6 xe. Đối tượng đã thực hiện hành vi rải đinh của mình từ tháng 01-2020 cho đến hôm nay bị bắt giữ.

Được biết, QL51 là một trong những tuyến đường thường xảy ra tình trạng đinh tặc hoành hành, khiến người dân bức xúc, Báo CATP đã từng nhiều lần phản ánh.

Đang là thời điểm khó khăn trong mùa dịch Covid-19, lực lượng chức năng địa phương phát hiện và triệt phá một tiệm sửa xe rải đinh bẫy người đi đường góp phần giúp cho người dân an tâm hơn.

T.Quang (th)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động