Chủ nhật 29/09/2024 06:05

Bắt 2 thanh niên trẻ “khởi nghiệp” bằng cách sản xuất, buôn bán pháo nổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT - Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Xuân Trung, SN 2002, trú ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội và Nguyễn Đình Long, SN 2001, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội về tội “Sản xuất, buôn bán hàng cấm”.
Bắt 2 thanh niên trẻ “khởi nghiệp” bằng cách sản xuất, buôn bán pháo nổ
Long cùng tang vật tại trụ sở công an. Ảnh CQCA

Theo cơ quan công an, sau một thời gian bí mật điều tra, truy xét, vào khoảng 12h00 ngày 4/6/2024, tại địa bàn phường Quang Trung, quận Hà Đông, lực lượng Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 2 đối tượng có hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ là Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Đình Long.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, do nhận thấy nhiều người có nhu cầu mua bán pháo nổ, vào tháng 3/2024, Trung đã lên mạng internet tìm hiểu về cách thức chế tạo pháo nổ. Sau đó tìm cách mua thuốc pháo, các chất bột hóa học và giấy để quấn pháo. Có đủ nguyên liệu, Trung trộn lẫn rồi mang đốt thử. Vài lần thử thành công, Trung bắt đầu việc sản xuất pháo.

Trung lập trang Facebook cá nhân “Chuyên làm tràng cối hoa” và tài khoản Zalo “Chuyên làm tràng cối hoa” để quảng cáo và bán pháo cho khách. Khoảng tháng 4/2024, Long sử dụng tài khoản zalo “Long Nguyễn” nhắn tin cho Trung để trao đổi việc mua bán pháo. Long thỏa thuận với Trung khi có khách hàng đặt mua pháo thì sẽ báo cho Trung để sản xuất.

Bắt 2 thanh niên trẻ “khởi nghiệp” bằng cách sản xuất, buôn bán pháo nổ
Trung cùng tang vật tại hiện trường nơi đối tượng sản xuất pháo nổ trái phép. Ảnh CQCA

Tiếp đó, Long lập tài khoản facebook “Cối Bình Đà” đăng quảng cáo bán pháo nổ để tìm khách mua pháo và có một khách hàng có tài khoản facebook là “Sơn Tôm”, nhắn tin đặt mua 5 dây pháo nổ, mỗi dây dài 2 mét. Long báo cho Trung thì được Trung báo giá 750.000đồng/1 mét; tổng giá trị là 7,5 triệu đồng.

Sau đó, Long báo lại với “Sơn Tôm” giá 1.150.000đồng/1 mét, tổng giá trị là 11,5 triệu đồng. Sáng 4/6, “Sơn Tôm” chuyển khoản cho Long 11,5 triệu đồng và nhắn tin bảo Long chuyển pháo đến khu vực cây xăng Vạn Phúc, quận Hà Đông và cung cấp số điện thoại người nhận.

Nhận được thông tin về địa chỉ nhận hàng cùng số tiền 7,5 triệu đồng từ Long, lập tức Trung đóng gói 5 dây pháo vào 1 thùng carton, bên ngoài dán kín bằng băng dính và thuê xe ôm công nghệ để vận chuyển pháo đi giao cho khách. Sau đó, cả 2 bị bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng trên, Công an quận Hà Đông đã thu giữ nhiều nguyên liệu và thiết bị, vật tư sử dụng để sản xuất, buôn bán pháo nổ. Vụ việc đang được Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tình bạn 7 năm “tan biến” vì chiếc xe máy SH 125i Tình bạn 7 năm “tan biến” vì chiếc xe máy SH 125i
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động