Thứ ba 02/07/2024 09:39

Tình bạn 7 năm “tan biến” vì chiếc xe máy SH 125i

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với Trương Công Thành, SN 1996, trú tại thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình về hành vi "Trộm cắp tài sản".
Tình bạn 7 năm “tan biến” vì chiếc xe máy SH 125i
Thành tại cơ quan công an. Ảnh CQCA

Trước đó, ngày 31/5/2024, Công an phường Phúc La, quận Hà Đông nhận được tin trình báo của anh L.T, SN 1997, quê ở tỉnh Hà Nam, tạm trú tại phường Phúc La về việc bị trộm cắp tài sản là chiếc xe máy Honda SH 125i màu đen, biển kiểm soát 90B3-380.xx. Anh T nghi ngờ thủ phạm là một người bạn trước đây ở cùng phòng với mình.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Phúc La đã phối hợp Đội Điều tra tổng hợp - Công an quận Hà Đông khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét. Biết cơ quan công an đang điều tra và biết mình không thoát được nên Trương Công Thành, SN 1996, trú tại thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình đã đến Công an phường Phúc La đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Thành và anh T là bạn của nhau khoảng 7 năm nay. Tháng 6/2023, hai người chuyển vào ở cùng nhau tại một căn hộ ở chung cư. Trong lúc sinh hoạt, anh T đã để nhầm chìa khoá xe của mình vào túi xách của Thành.

Đến tháng 11/2023, Thành chuyển trọ, không ở cùng anh T nữa, lúc này Thành mới phát hiện ra chiếc chìa khoá. Khó khăn về kinh tế, không có việc làm nên Thành đã nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe máy nhãn hiệu Honda SH 125i của anh T mag bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tối 3/4/2024, Thành đến nhà anh T ngủ lại, lợi dụng cơ hội đánh tráo vé gửi xe máy rồi ra về. Mấy hôm sau, Thành cải trang, mặc đồ kín quay lại chung cư nơi anh T ở lấy chiếc xe máy của anh T mang về phòng trọ. Sau đó, Thành lên mạng truy cập các nhóm mua bán xe không giấy tờ rồi và bán cho một người với giá 28 triệu đồng.

Ngày 4/4/2024, anh T phát hiện bị mất chiếc xe máy, nghi ngờ Thành trộm cắp nên đã liên hệ nhưng đối tượng phủ nhận. Sau nhiều lần thuyết phục Thành trả lại xe không được, anh T đã trình báo cơ quan công an.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục làm rõ.

Cô gái làm chuyện phi pháp trên phố Hoàng Hoa Thám Cô gái làm chuyện phi pháp trên phố Hoàng Hoa Thám
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động