Chủ nhật 12/05/2024 18:46

Barcelona vất vả vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Barcelona đã giành quyền vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Osasuna, một chiến thắng đầy khó khăn và căng thẳng.
Barcelona vất vả vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha
Barcelona thắng vất vả để tiến vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. (Ảnh: Getty)

Với 2 bàn thắng quý giá từ Lewandowski và Yamal, đội bóng xứ Catalan sẽ tái ngộ đại kình địch Real Madrid trong trận chung kết diễn ra vào ngày 15/1 tại sân Al Awal Park, Saudi Arabia.

Trận đấu bán kết 2 diễn ra giữa Barcelona và Osasuna, đội bóng xứ Catalan ra sân với sơ đồ 4-3-3. Trong đó, bộ 3 tấn công gồm Raphinha, Lewandowski và Torres đã tạo ra không ít áp lực lên hàng thủ Osasuna. Với việc Cancelo vắng mặt do chấn thương, HLV Xavi quyết định sử dụng Jules Kounde vào vị trí hậu vệ phải.

Trong khi đó, Osasuna đã chọn chiến thuật phòng ngự phản công với sơ đồ 5-3-2. Cặp tiền đạo Budimir và Arnáiz đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của Barcelona, đặc biệt trong khoảng thời gian 60 phút đầu tiên. Dù vậy, Barcelona vẫn kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng với nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý, việc Barcelona đã liên tục bỏ lỡ cơ hội khi bị thủ môn Sergio Herrera của Osasuna cản phá những pha dứt điểm nguy hiểm của Lewandowski và Gundogan.

Không vượt qua được hàng thủ Osasuna trong hiệp 1, nhưng sang đến hiệp thi đấu thứ 2 thì Barcelona cũng có điều mình cần là bàn thắng mở tỉ số ở phút 59 với lập công của Lewandowski.

Với bàn thắng mở tỉ số, Barcelona đã tiếp tục gia tăng sức ép và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Trong khi đó, Osasuna cố gắng tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng. Không những vậy, Barcelona còn có bàn thắng thứ hai ở phút 90+3 do công của Yamal sau một pha phối hợp tuyệt vời với Pedri.

Với chiến thắng này, Barcelona sẽ đối đầu với Real Madrid tại trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Gợi lại một kỷ niệm đặc biệt khi cách đây một năm, Barcelona cũng đã đánh bại Real Madrid với tỉ số 3-1 trong trận chung kết cùng danh hiệu này.

Với trận chung kết sắp tới, sự cạnh tranh giữa hai đội bóng hàng đầu của Tây Ban Nha chắc chắn sẽ mang đến một trận đấu đỉnh cao, hấp dẫn cho người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới.

Liverpool ngược dòng ấn tượng tại Carabao Cup Liverpool ngược dòng ấn tượng tại Carabao Cup

Trong một trận đấu đầy kịch tính tại sân Anfield, Liverpool đã ngược dòng để đánh bại Fulham với tỉ số 2-1, mở ra những ...

Real Madrid thắng kịch tính trước Atletico Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha Real Madrid thắng kịch tính trước Atletico Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha

Trong một trận đấu đầy kịch tính và nghẹt thở, Atletico Madrid đã phải chịu thất bại 5-3 trước đối thủ cùng thành phố Real ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động