Thứ sáu 26/04/2024 03:12

Barcelona tìm cách “tống cổ” Frenkie de Jong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội bóng xứ Catalan – Barcelona đang tìm đủ mọi cách để đẩy đi tiền vệ người Hà Lan - Frenkie de Jong ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè này.
Barcelona tìm cách “tống cổ” Frenkie de Jong
De Jong đã bị Barcelona tìm mọi cách bắt rời khỏi đội bóng.

Theo đó, tương lai của De Jong đang trở thành chủ đề rất “nóng” trong suốt mùa Hè này giữa Man United và Barcelona.

Và cuối cùng sau một thời gian dài đàm phán, Barcelona và Man United đã chấp nhận thỏa thuận trị giá 75 triệu euro cùng 10 triệu euro phụ phí. Mặc dù cả hai đội bóng đều đã thống nhất với nhau về giá trị của hợp đồng tuy nhiên khúc mắc lại nằm ở chỗ của Frenkie de Jong.

Tưởng chừng như De Jong không muốn đến Man United chỉ vì tình yêu với Barcelona và vấn đề chuyên môn khi không được thi đấu tại Champions League. Tuy nhiên, mọi chuyện lại đảo chiều hoàn toàn khi tờ Marca đã tung ra chiri tiết thỏa thuận lương bổng của De Jong và Barcelona.

Cụ thể, tiền vệ người Hà Lan đang bị đội bóng xứ Catalan nợ tổng cộng 17 triệu euro tiền lương. Sau cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng do đại dịch Covid-19, Barca đã đàm phán xin giảm lương, nợ lương một loạt cầu thủ. Và De Jong cũng là một trong số những cầu thủ chấp nhận để Barca trả chậm lương bằng cách ký vào bản hợp đồng gia hạn lên đến năm 2026.

Trong hai mùa giải 2019-2020 và 2020-2021, De Jong chỉ nhận vỏn vẹn 3 triệu euro và 9 triệu euro cho mỗi mùa giải. Số tiền còn lại trong mức lương của cầu thủ này sẽ được chuyển sang chi trả vào 4 năm còn lại của hợp đồng với số tiền lên tới 18 triệu Euro/mùa từ 2022-2025 và mùa 2025-2026 sẽ là 20 triệu/mùa.

Thế nhưng đến mùa Hè năm nay, Barcelona đã bất ngờ thay đổi 180 độ âm thầm đàm phán với Man United đề bán De Jong sang Old Trafford. Trong khi chủ tịch của Barcelona – Joan Laporta đồng thời tuyên bố rằng không muốn bán cầu thủ người Hà Lan. Mục đích chính của Barcelona là ép De Jong tự nguyện ra đi, qua đó xóa món nợ của đội bóng.

De Jong cũng có động thái đáp trả Barca khi tuyên bố không đi đâu cả và cũng không muốn đàm phán giảm lương nhằm yêu cầu đội bóng xứ Catalan phải hoàn trả số tiền 17 triệu euro nợ trước đó.

Tiếp đó, ban lãnh đạo Barcelona đã chơi bài ngửa và yêu cầu De Jong bắt buộc phải chuyển đến Man Untied càng sớm càng tốt. Họ dự định sẽ sử dụng các biện pháp mạnh để ép ngôi sao này ra đi, bao gồm việc gạch tên anh khỏi danh sách đi du đấu Mỹ vào cuối tuần này.

Không những thế, Barcelona còn có ý định lấy luôn số áo 21 mà tiền vệ người Hà Lan đang sử dụng để đưa cho tân binh Ferran Torres.

Chốt xong Sterling, Chelsea tiếp tục nổ “bom tấn” Chốt xong Sterling, Chelsea tiếp tục nổ “bom tấn”
Man Utd đón tân binh Man Utd đón tân binh "xịn"
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động