Thứ sáu 26/04/2024 03:35

Báo Pháp luật và Xã hội được tặng 2 Bằng khen trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những thành tích trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19, Báo Pháp luật và Xã hội đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen tập thể và bằng khen cá nhân.

Sáng 28-7, UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác PBGDPL 6 tháng đầu năm 2020. 36 tập thể, 38 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, PBGDPL về phòng, chống dịch Covid-19 đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Theo đó, ngay từ khi xuất hiện dịch Covid -19 tại Trung Quốc, Ban biên tập Báo Pháp luật và Xã hội đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Trong thời gian dịch bệnh Covid -19 diễn biến ngày càng phức tạp, Báo liên tục bám sát cơ sở và chỉ đạo của cơ quan chức năng, Sở Tư pháp TP để làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Báo đã mở chuyên mục tuyên truyền Phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus trên cả báo điện tử, báo in. Với báo điện tử, hàng ngày cập nhật những thông tin mới nhất, truyền tải kịp thời chỉ đạo Chính phủ, Thành ủy, UBND TP và Sở Tư pháp trong triển khai phòng chống dịch.

Các phòng chuyên môn của Báo đã tập trung triển khai các đề tài liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Trong đó, phóng viên mảng y tế và nhóm phóng viên phản ứng nhanh của Báo đã thường trực 24/24 h đưa tin về dịch bệnh.

Bên cạnh việc cập nhật thông tin thời sự, Báo còn có loạt bài, phóng sự ảnh, tuyến bài phản ánh nỗ lực của Chính phủ, của cả nước, nói chung của UBND TP Hà Nội trong phòng chống dịch.

Báo đã có nhiều bài nêu những gương tốt, những tấm lòng chia sẻ, hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và sự nỗ lực khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống, sản xuất của bà con, doanh nghiệp.

bao phap luat va xa hoi duoc tang 2 bang khen vi thanh tich tuyen truyen phong chong dich
Các tập thể có thành tích trong công tác tuyên truyền, PBGDPL về phòng, chống dịch Covid-19 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Ảnh: Đình Tuệ

Là tờ báo của cơ quan Tư pháp, Báo còn xây dựng các tuyến bài tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch, các quy định xử lý những hành vi làm lây lan dịch bệnh hay cố ý trốn cách ly, trốn khai báo y tế, việc đầu cơ để trục lợi từ dịch bệnh và những quan điểm sai trái, cố tình tung tin, bịa đặt không đúng sự việc gây hoang mang dư luận.

Không chỉ có loạt phóng sự chất lượng, mang đậm hơi thở cuộc sống, Báo còn tuyên truyền phòng chống dịch trên mục TV Phapluatxahoi.vn. Nhiều video đã được dựng công phu, kỹ lưỡng, thông tin chuẩn xác để cung cấp cho độc giả kỹ năng phòng, chống dịch bệnh, lan tỏa những việc làm tốt, bác bỏ những thông tin sai về dịch bệnh Covid-19.

bao phap luat va xa hoi duoc tang 2 bang khen vi thanh tich tuyen truyen phong chong dich

Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật và Xã hội Nguyễn Văn Bình (thứ 4 từ phải sang) đại diện tập thể Báo nhận

Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy

Từ tháng 1-2020 đến nay, Báo điện tử Pháp luật và Xã hội đã đăng tải 6.000 tin bài, 54 video, Báo in đã đăng tải 350 tin bài tuyên truyền phòng chống dịch.

Không chỉ tham gia công tác tuyên truyền phòng chống dịch, Công đoàn Báo Pháp luật và Xã hội còn phát động cán bộ công nhân viên chức, người lao động ủng hộ Chính phủ phòng, chống dịch Covid-19 bằng tiền mặt và hiện vật.

bao phap luat va xa hoi duoc tang 2 bang khen vi thanh tich tuyen truyen phong chong dich
Nhà báo Phạm Khánh Huy, PV Báo Pháp luật và Xã hội (thứ 8 từ phải sang) nhận Bằng khen cá nhân vì đã có thành tích trong công tác tuyên truyền, PBGDPL về phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Đình Tuệ

Đoàn viên công đoàn Báo cũng đã có tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch Covid-19. Tiêu biểu như đoàn viên Đỗ Minh Tuấn- Trưởng phòng Kinh tế Báo PL&XH đã gửi tặng miễn phí 12.000 khẩu trang y tế do Công ty của Bộ Quốc phòng sản xuất với tổng trị giá hơn 65.000.000đ cho khoảng 2.400 người dân tại Cổng đô thị Văn Khê, đường Tố Hữu, Hà Đông; Cột đồng hồ khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội; cổng Sở Tư pháp, đường Trần Phú, Hà Đông.

Đoàn viên Đào Thanh Hoàn, Phó Trưởng phòng Trị sự, Báo PL&XH ủng hộ bằng tiền mặt nộp về Ủy ban MTTQ TP Hà Nội số tiền 15.000.000đ

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá cao sự tham gia tích cực, trách nhiệm của các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Pháp luật và Xã hội trong công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn hiện nay trên thế giới, dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn có khả năng nguy cơ bao lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài đặc biệt đã xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch chỉ đạo, các cơ quan truyền thông, báo, đài của TP, các cơ quan, đơn vị TP, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức. Kịp thời thông tin các văn bản, chỉ đạo của Trung ương và TP trong phòng, chống dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh của TP để người dân biết, thực hiện...

Nguyên An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động