Thứ ba 30/04/2024 05:24

Báo Kinh tế và Đô thị và quận Hoàn Kiếm ký kết chương trình phối hợp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 10/4, tại UBND quận Hoàn Kiếm diễn ra hội nghị ký kết chương trình phối hợp về công tác thông tin, tuyên truyền giữa Báo Kinh tế và Đô thị và quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2024 – 2025.
Báo Kinh tế và Đô thị và quận Hoàn Kiếm ký kết chương trình phối hợp

Lãnh đạo Báo Kinh tế và Đô thị và quận Hoàn Kiếm tham dự lễ ký kết chương trình phối hợp.

Dự lễ ký kết về phía Báo Kinh tế và Đô thị có: Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi; các đồng chí Phó Tổng Biên tập, cán bộ chủ chốt của Báo. Về phía quận Hoàn Kiếm có: Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long và đại diện các phòng, ban trên địa bàn quận.

Việc ký kết hợp tác giữa hai cơ quan nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa quận Hoàn Kiếm và Báo Kinh tế và Đô thị trong công tác thông tin, tuyên truyền; phổ biến kịp thời, chính xác các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của TP Hà Nội trong các lĩnh vực.

Thông qua hợp tác, đôi bên cũng kỳ vọng sẽ thông tin kịp thời và khách quan về các hoạt động của quận Hoàn Kiếm trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao vai trò bộ máy chính quyền các cấp của quận trong giai đoạn mới.

Báo Kinh tế và Đô thị và quận Hoàn Kiếm ký kết chương trình phối hợp
Phó Bí thư ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long khẳng định sự đồng hành gắn bó giữa quận và Báo Kinh tế và Đô thị.

Tại hội nghị, hai bên nhất trí đánh giá cao kết quả thực hiện phối hợp công tác thời gian qua; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Báo Kinh tế và Đô thị và sự chỉ đạo nhất quán, kịp thời của Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm đối với các cơ quan liên quan của quận trong việc triển khai phối hợp thực hiện tuyên truyền trên các ấn phẩm của Báo Kinh tế và Đô thị - Cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội.

Quận Hoàn Kiếm là trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa của Thủ đô, tập trung nhiều các cơ quan Trung ương và Thành phố, nhiều đại sứ quán, điểm di tích lịch sử, văn hóa và không gian vui chơi giải trí với các sự kiện luôn diễn ra sôi động hằng ngày. Quận luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan truyền thông, báo chí, trong đó có sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Báo Kinh tế và Đô thị.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long bày tỏ: “Báo Kinh tế và Đô thị là đơn vị gắn bó chặt chẽ với quận Hoàn Kiếm. Với mong muốn nâng tầm quan hệ lên một bước cao hơn, đặc biệt trong việc chia sẻ kinh nghiệm từ Báo để giúp cho quận trong công tác quản lý, tạo động lực mới cho phát triển quận nên có hội nghị ký kết này. Quận Hoàn Kiếm đã phát triển ổn định, tương lai cần phát triển chất lượng, hiệu quả hơn. Từ xuất phát điểm như vậy, chúng tôi rất phấn khởi khi có buổi lễ ký kết hôm nay”.

Báo Kinh tế và Đô thị và quận Hoàn Kiếm ký kết chương trình phối hợp
Toàn cảnh lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa quận Hoàn Kiếm với Báo Kinh tế và Đô thị giai đoạn 2024-2025.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long nêu, quá trình 25 năm qua hoạt động, Báo luôn đồng hành cùng quận Hoàn Kiếm; thông tin sát với những hoạt động diễn ra trên địa bàn.

Năm 2024, quận triển khai nước rút thực hiện các Nghị quyết của Đảng bộ quận. Quý I/2024 nhiều chỉ tiêu, quận đạt và vượt; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 54%. Du lịch hiện tại đang là mũi nhọn của quận, đóng góp một phần quan trọng trong phát triển kinh tế của quận.

Quận Hoàn Kiếm luôn chú trọng giữ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, thực hiện các dự án, chỉnh trang đô thị, bảo tồn các di tích, triển khai không gian phố đi bộ, nghề truyền thống gắn với khu không gian hồ Hoàn Kiếm…

Ngoài ra, quận Hoàn Kiếm cũng quan tâm chăm lo đời sống cho người dân, đặc biệt những hộ yếu thế, đối tượng chính sách. Theo đó, hiện tại, quận Hoàn Kiếm không có hộ nghèo, chỉ có hộ cận nghèo, chủ yếu là những người già cô đơn.

“Mong rằng, Báo tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa để Hoàn Kiếm xứng là quận trung tâm của Thủ đô, góp phần đảm bảo chính trị, an ninh trật tự và thu hút đông đảo khách du lịch đến với Hà Nội. Thủ đô có bề dày lịch sử” – ông Phạm Tuấn Long nhấn mạnh.

Báo Kinh tế và Đô thị và quận Hoàn Kiếm ký kết chương trình phối hợp
PGS.TS Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại lễ ký kết.

Thời gian qua, Báo Kinh tế và Đô thị kịp thời truyền tải thông tin, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng đến đông đảo bạn đọc Thủ đô và cả nước. Lãnh đạo Báo và phóng viên chuyên trách thường xuyên liên hệ, trao đổi thông tin hằng ngày hằng giờ, kịp thời phối hợp thông tin tuyên truyền; là cầu nối giúp truyền tải chỉ đạo, điều hành, sự kiện, kết quả toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống của quận Hoàn Kiếm. Qua đó, góp phần định hướng thông tin chính xác, kịp thời đến người dân và doanh nghiệp.

Sau lễ ký kết, các phòng, ban chuyên môn của quận sẽ căn cứ trên chức năng nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với các ban chuyên môn của Báo để tổ chức các đợt tuyên truyền sâu rộng về các hoạt động của quận, góp phần định hướng dư luận, tạo niềm tin, sự ổn định xã hội; góp phần động viên các tầng lớp Nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố và quận Hoàn Kiếm.

Báo Kinh tế và Đô thị và quận Hoàn Kiếm ký kết chương trình phối hợp

Lễ ký kết là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa báo Kinh tế & Đô thị và quận Hoàn Kiếm.

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị cho rằng, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đơn vị thể hiện rõ ràng từ Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa quận Hoàn Kiếm và Báo Kinh tế và Đô thị ngày hôm nay.

Bày tỏ về kết quả những tháng đầu năm của quận, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị khẳng định, đây là những thành tích ấn tượng, là sự khởi sắc, bứt phá của quận, thể hiện sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị của quận.

“Thời gian qua, Báo Kinh tế và Đô thị luôn nỗ lực vì sự phát triển chung của thành phố và của quận Hoàn Kiếm. Báo Kinh tế và Đô thị có bước phát triển mạnh mẽ, gồm 9 ấn phẩm; trong đó có 2 ấn phẩm in và các chuyên trang điện tử, lan toả mạnh mẽ thông tin. Báo sẽ triển khai, nâng cấp nhiều tuyến bài chuyên sâu để tuyên truyền về những sự kiện, vấn đề trên địa bàn quận, chia sẻ những kinh nghiệm hay của quận. Trong bối cảnh thông tin mạng xã hội phức tạp, cơ quan báo chí, trong đó có Báo Kinh tế và Đô thị cần nắm bắt thông tin đầu nguồn, đi trước, dẫn đầu để định hướng dư luận, hỗ trợ sự phát triển của các địa phương. Hy vọng, sau khi ký kết, những nội dung hai bên đặt ra được thực hiện hiệu quả, sự hợp tác đi vào thực chất” - Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi bày tỏ.

Báo Kinh tế & Đô thị và thị xã Sơn Tây ký kết chương trình phối hợp Báo Kinh tế & Đô thị và thị xã Sơn Tây ký kết chương trình phối hợp
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động