Thứ hai 29/04/2024 14:32

Báo Kinh tế & Đô thị phát động phong trào thi đua năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 26/1, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2024 và tổng kết phong trào thi đua năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024.
Báo Kinh tế & Đô thị thực hiện ký giao ước thi đua năm 2024.
Báo Kinh tế & Đô thị thực hiện ký giao ước thi đua năm 2024.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng; cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Báo Kinh tế & Đô thị.

Công đoàn Báo thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động

Năm 2023, toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động thống nhất đoàn kết thực hiện một khối lượng công việc lớn và đạt được kết quả tốt trên các mặt công tác. Việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, Thành phố và các thông tin thời sự, vấn đề dư luận quan tâm đã được Báo Kinh tế & Đô thị cập nhật thường xuyên kịp thời trên báo điện tử và báo in; phương thức tác nghiệp cũng có nhiều thay đổi trong đó đặc biệt coi trọng tăng cường sản xuất các tác phẩm báo chí công nghệ như: infographic, longfrom, emagazine, video; phóng viên của Báo đã tích cực tham gia và đạt nhiều giải cao, tại các giải báo chí Quốc gia, giải của các bộ, ngành và Thành phố.

Báo Kinh tế & Đô thị phát động phong trào thi đua năm 2024
Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu tại hội nghị.

Về công tác tổ chức cán bộ Báo đã triển khai thực hiện Quyết định số 4102/QĐ-UBND ngày 16/8/2023 của UBND TP Hà Nội phê duyệt đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc của Báo Kinh tế & Đô thị giai đoạn 2023 – 2025, theo đó, Báo đã kiện toàn tổ chức bộ máy các phòng ban mới, phê duyệt quy chế tổ chức hoạt động, vị trí việc làm, tuyển dụng viên chức, triển khai kế hoạch luân chuyển, điều động, bổ nhiệm viên chức lãnh đạo quản lý các phòng ban; tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho CBNV...

Hoạt động truyền thông, tổ chức sự kiện đã được Báo quan tâm và triển khai nhiều hội thảo, tọa đàm, sự kiện trên cả nước nhân dịp kỷ nệm ngày báo chí cách mạng 21/6, kỷ niệm 25 năm năm ngày xuất bản số báo đầu tiên; Công tác phát hành cơ bản đã duy trì ổn định được số lượng phát hành, công tác quảng cáo, tuyên truyền có sự tăng trưởng tốt; tổ chức ký hợp tác truyền thông với 15 quận, huyện đơn vị trên địa bàn Thành phố, phát triển thêm hệ sinh thái của Báo trên nền tảng số... Các hoạt động này đã mang lại uy tín, thương hiệu tờ báo được nâng lên, đồng thời đã tăng nguồn thu kinh tế báo chí về cho Báo.

Báo Kinh tế & Đô thị phát động phong trào thi đua năm 2024
Lãnh đạo Báo trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Chuyển đổi số báo chí, thứ hạng báo điện tử được coi là nhiệm vụ rất quan trọng của Báo và đạt được kết quả rất tích cực. Hiện nay, Báo được Thành phố đưa vào triển khai thí điểm mô hình chuyển đổi số điển hình ở Hà Nội. Cụ thể, Báo đã xây dựng đề án chuyển đổi số báo chí, đang xây dựng tòa soạn hội tụ chung một hệ thống CMS.

Hiện nay, với sự quyết liệt, quyết tâm của Ban Biên tập và các đồng chí lãnh đạo các Ban, đơn vị, thứ hạng của Báo điện tử Kinh tế và Đô thị được xếp thứ 35 trong số các tờ báo lớn ở Việt Nam. Đây là những kết quả rất tích cực bước đầu thực hiện công tác chuyển đổi số tại Báo, tạo niềm tin và hứng khởi cho các bộ, phóng viên, người lao động cơ quan.

Công đoàn Báo Kinh tế & Đô thị hiện có 157 công đoàn viên, trong đó có 68 đoàn viên là nữ (43%) sinh hoạt tại 13 tổ công đoàn. Công đoàn báo thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đối với CBCNV NLĐ trong cơ quan và tổ chức các hoạt động xã hội như: tổ chức thành công Hội nghị CBCNVC, NLĐ đầu năm 2023; thực hiện đầy đủ và chu đáo các chế độ đối với đoàn viên công đoàn bao gồm chế độ hiếu, hỷ, thăm nom khi có đoàn viên và tứ thân phụ mẫu của đoàn viên ốm, đau, hỗ trợ kinh phí để tặng quà mừng thọ cho các cụ là bố, mẹ đẻ của CBCCVC, NLĐ trong báo; hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa được Công đoàn báo Kinh tế & Đô thị đặc biệt quan tâm như trao 160 suất quà tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại 2 huyện Phú Xuyên và Ứng Hòa; ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" với tổng số tiền 40 triệu đồng; …

Báo Kinh tế & Đô thị phát động phong trào thi đua năm 2024
Lãnh đạo Báo trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Ngoài ra, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, viên chức, người lao động góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước. Đời sống vật chất và tinh thần của CBNV của Báo đã được cải thiện và nâng cao, từ đó đã động viên, khuyến khích được tinh thần làm việc, nâng cao năng suất lao động của CBNV; các phóng viên của báo giữ vững đạo đức nghề nghiệp, không để xảy ra thông tin sai sự thật, nhũng nhiễu cơ sở, doanh nghiệp.

Đẩy mạnh báo chí công nghệ, đa phương tiện

Tại hội nghị, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi và Ban Biên tập đã giải đáp, làm rõ những kiến nghị của người lao động liên quan đến các cơ chế, chính sách, quy chế, hoạt động của Báo.

Hội nghị đã tiến hành bầu Thanh tra nhân dân Báo Kinh tế & Đô thị nhiệm kỳ 2024 – 2026; biểu quyết thông qua Quy chế dân chủ cơ sở; Quy chế chi tiêu nội bộ của Báo năm 2024…

Báo Kinh tế & Đô thị phát động phong trào thi đua năm 2024
Các đoàn viên Công đoàn Báo có thành tích xuất sắc trong năm 2023 được khen thưởng

Để thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ, phong trào thi đua trong năm 2024, chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, tại hội nghị, Đảng uỷ, Ban Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, Công đoàn cơ quan và các phòng, ban đã tiến hành ký giao ước thi đua, cộng đồng trách nhiệm cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và các chỉ tiêu đã đề ra năm 2024 nhằm thực hiện tốt chủ đề “Đoàn kết - Kỷ cương – Trách nhiệm – Sáng tạo - Hiệu quả”.

Điểm lại những kết quả nổi bật của Báo trong năm qua, Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các đoàn viên công đoàn là các phóng viên, biên tập viên, nhân viên để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Tổng Biên tập Nguyễn Thành Lợi đề nghị cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục đẩy mạnh báo chí công nghệ, xem đây là vấn đề cấp thiết năm 2024 và trong những năm tới, nghiên cứu những giải pháp mới để nâng view và phát triển kinh tế báo chí.

Triển khai thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và hoạt động xuất bản báo chí; tích cực triển khai ứng dụng hiệu quả mô hình Tòa soạn hội tụ, đa phương tiện giữa các ấn phẩm báo in và điện tử Kinh tế & Đô thị, ưu tiên đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, kỹ năng làm việc báo điện tử. Tập trung nguồn lực nâng cao hạ tầng, đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện...

Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ người làm báo và tiếp tục nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Báo Kinh tế & Đô thị đạt kết quả ấn tượng trong chuyển đổi số Báo Kinh tế & Đô thị đạt kết quả ấn tượng trong chuyển đổi số
“Gala Tết quê hương 2024” tiếp tục mang hơi ấm đến với hai chị em mồ côi “Gala Tết quê hương 2024” tiếp tục mang hơi ấm đến với hai chị em mồ côi
Phạm Hùng - Thuỷ Tiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động