Thứ năm 25/04/2024 19:53

Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải A giải báo chí viết về đề tài "Du lịch qua miền Tây Bắc"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3/12, tại Sơn La, Hội Nhà báo tỉnh Sơn La đã đăng cai tổ chức Giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo (HNB) các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 (Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu) và trao giải báo chí viết về đề tài “Du lịch qua miền Tây Bắc năm 2022"
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải A giải báo chí viết về đề tài
Hội nghị giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 năm 2022 tại Sơn La

Toàn Cụm thi đua HNB các tỉnh, TP dọc đường quốc lộ 6 hiện có 1600 hội viên. Năm 2022, Ban chấp hành và Thường trực HNB trong Cụm thi đua luôn quan tâm công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên; quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên nhà báo, nhất là việc thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động HNB Việt Nam trong tình hình mới, Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội Đảng bộ các tỉnh thành phố.

Công tác tổ chức xây dựng hội, hoạt động nghiệp vụ luôn được HNB các tỉnh quan tâm. Các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ được triển khai tổ chức thường xuyên. HNB trong cụm đã hỗ trợ tác phẩm chất lượng cao và tham gia các giải báo chí của Trung ương và địa phương như: Xây dựng đảng, Búa liềm vàng, Báo chí Quốc gia, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những hạn chế trong công tác hội các địa phương như: kinh phí hoạt động hạn hẹp, công tác phối hợp đào tạo nghiệp vụ chưa đáp ứng nhu cầu chuyên môn, nhất là công cuộc chuyển đổi số về báo chí. Nhiều giải pháp để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo hội, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ hội viên cũng được thẳng thắn đề xuất tại hội nghị...

Năm 2022, Thường trực Hội Nhà báo trong Cụm thi đua đã bám sát chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, của Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, TP làm tốt công tác giáo dục chính trị cho hội viên, nhà báo. Hoạt động các cấp Hội trong Cụm được đổi mới, chất lượng và có sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc thi, giải báo chí do T.Ư, Cụm thi đua, tỉnh, TP phát động được tổ chức tốt. Các Hội phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy, Sở TT&TT, các cơ quan báo chí định hướng công tác tuyên truyền, quản lý và bảo vệ quyền lợi cho hội viên. Đồng thời, chăm lo công tác đào tạo, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của báo chí trong thời kỳ mới.

Tại hội nghị cũng diễn ra Hội thảo báo chí với chủ đề "Giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền liên kết phát triển du lịch trong giải đoạn hiện nay". Tham luận của các cơ quan, ban, ngành, địa phương và các Hội Nhà báo đều khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong việc tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng và các tỉnh, TP về lĩnh vực du lịch. Các đại biểu đã trao đổi về công tác phối tuyên truyền, quảng bá danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch, cách làm du lịch của mỗi tỉnh, TP trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí trong Cụm. Đồng thời, đề xuất các giải pháp trọng tâm về phối hợp, hỗ trợ tuyên truyền các sự kiện văn hoá, du lịch lớn của các địa phương trong Cụm; giới thiệu các điểm đến hấp dẫn, đặc trưng.

Hội trong Cụm thi đua đã hưởng ứng cuộc thi báo chí về chủ đề Du lịch qua miền Tây Bắc năm 2022 do HNB tỉnh Sơn La phát động, thu hút được 50 tác phẩm có chất lượng tham gia, làm tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó mật thiết, chung sức vì sự phát triển chung của các Hội trong Cụm.

Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải A giải báo chí viết về đề tài
Ban tổ chức trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả.
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải A giải báo chí viết về đề tài
Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B cuộc thi viết “Du lịch qua miền Tây Bắc” năm 2022.
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải A giải báo chí viết về đề tài
Ban tổ chức giao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả.
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải A giải báo chí viết về đề tài
Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Khuyến khích cuộc thi viết “Du lịch qua miền Tây Bắc” năm 2022.
Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải A giải báo chí viết về đề tài
Lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, TP dọc Quốc lộ 6 ký kết giao ước thi đua.

Sau gần 8 tháng phát động, cuộc thi báo chí với chủ đề Du lịch qua miền Tây Bắc năm 2022, Ban tổ chức đã nhận được 50 tác phẩm được Hội đồng sơ khảo Hội nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Đường 6 chọn gửi về tham gia dự giải gồm 5 loại hình báo chí tham gia, thu hút hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh, trung ương trên địa bàn các tỉnh, thành phố trong Cụm tham gia.

“Nhìn chung các tác phẩm tham gia Cuộc thi đều bám sát chủ đề, bảo đảm nội dung, chất lượng. Hầu hết các tác phẩm có sự tìm tòi sáng tạo, đầu tư công phu về thể loại, nội dung và hình thức thể hiện. Nhiều tác phẩm đi sâu vào phản ánh, nêu bật được những thành tựu, những nỗ lực của Đảng bộ các tỉnh, thành phố trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai cụ thể hoá nghị quyết vào thực tiễn phát triển du lịch, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, mô hình phát triển du lịch, làm giàu chính đáng ở các địa phương, cơ sở...” – ông Đinh Anh Đức đánh giá.

Ban Tổ chức đã chọn các tác phẩm chất lượng cao để trao giải, gồm 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích. Hội Nhà báo TP Hà Nội có 1 tác phẩm đoạt giải A, 1 tác phẩm đoạt giải B, 1 tác phẩm đạt giải C và 2 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Trong đó, báo Kinh tế & Đô thị có 1 tác phẩm đoạt giải A (Loạt bài 5 kỳ “Phát triển du lịch cộng đồng ở Tây Bắc: Chuyên nghiệp mới bứt phá” của nhóm tác giả Thắng Văn – Ngọc Chung) và 1 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích (Loạt bài 4 kỳ “Du lịch cộng đồng qua miền Tây Bắc: Lấy đà để bứt tốc” của giả Khánh Huy).

Cũng tại hội nghị, Hội Nhà báo các tỉnh, TP trong Cụm đã thông qua nội dung cam kết và ký giao ước thi đua năm 2023. Trong đó phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ như: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2025 gắn với thực hiện Điều lệ Hội, quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Đồng thời tăng cường tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh, TP, Hội Nhà báo trong Cụm.

Cùng với đó, triển khai hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia, nhất là liên quan đến hoạt động báo chí. Thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua; chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo. Phát huy vai trò của cụm thi đua để đẩy mạnh công tác Hội thông qua các chương trình hội thảo, trao đổi nghiệp vụ…

Báo Kinh tế & Đô thị đạt giải A giải báo chí viết về đề tài

Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, TP dọc đường 6 năm 2023.

Tại hội nghị giao ban, Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình đã nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, TP dọc đường 6 năm 2023 và phát động cuộc thi báo chí với chủ đề "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trên tiến trình hội nhập”.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2022
52 thành viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI: Xây dựng nền báo chí hiện đại và nhân văn
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Nếu dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh sẽ có những điều kiện tốt

Nếu dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua, hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh sẽ có những điều kiện tốt

Đó là đề xuất của Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA) tại Hội thảo Khoa học "Thu hút trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)" do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chiều 25/4.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
"Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)"

"Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)"

Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Từ phim truyện “Ký ức Điện Biên” đến phim tài liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ”, “Ký ức những người truyền lửa”, “Đồng hành cùng lịch sử”,… đã tái hiện những thước phim hào hùng về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tới đông đảo công chúng.
Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng, tiềm năng tri thức, nhân lực chất lượng cao của Hà Nội là rất lớn bởi có gần 70% tri thức cả nước, có gần 80 trường Đại học và nhiều Viện Nghiên cứu Quốc gia. Do đó, cần được tập hợp, phát huy lợi thế và xem xét bổ sung như bố trí ngân sách, ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm,...
Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhằm giáo dục cho thanh, thiếu nhi về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động về nguồn với các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động