Thứ sáu 19/04/2024 12:33
Diễn đàn "Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững 2023":

Báo chí và doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ “Chân thành - Tin cậy - Tôn trọng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nối tiếp thành công Diễn đàn: “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển bền vững”, ngày 9/6, Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục tổ chức Diễn đàn này tại TP Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp, chuyên gia…
Báo chí và doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ “Chân thành - Tin cậy - Tôn trọng”
Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu khai mạc Diễn đàn: "Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững 2023" tại TP Hồ Chí Minh.

Diễn đàn được tổ chức nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) nhằm tổng kết các thành tựu phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam trong chặng đường 98 năm xây dựng và phát triển; tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, đồng thời đề xuất các giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vượt qua thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong hơn 3 năm qua, Việt Nam đã giữ được ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, tạo niềm tin, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam cũng là một trong những nước được thế giới đánh giá trên đà phục hồi vững chắc và dự báo có tốc độ tăng trưởng cao trong năm 2023.

“Đây chính là thành quả xứng đáng khi chúng ta thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa chống dịch hiệu quả, vừa ổn định sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân” – ông Nguyễn Thành Lợi nói.

Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị nhấn mạnh, tuy nhiên, thời gian qua bên cạnh dòng thông tin chủ lưu, tích cực, đâu đó vẫn còn một số những thông tin gây bất lợi, thậm chí làm tổn hại tới uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Nguyên nhân căn bản là do nhiều doanh nghiệp chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, trong khi một vài nhà báo lợi dụng vai trò giám sát, phản biện xã hội để đưa tin chưa chính xác, hoặc lợi dụng sai phạm của doanh nghiệp để phục vụ lợi ích riêng.

Vậy giải pháp nào để doanh nghiệp chủ động cung cấp thông tin với các cơ quan báo chí, và báo chí cần làm gì để minh bạch hơn trong việc xử lý thông tin? Trước yêu cầu, nhiệm vụ đó, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững” để tạo cơ hội cho các cơ quan báo chí, các nhà báo, doanh nghiệp thảo luận, phân tích làm rõ thực trạng và vấn đề đặt ra trong hoạt động thực tiễn về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp.

Chia sẻ tại Diễn đàn, ông Phạm Sông Thu - Tác giả sách Truyền thông theo phong cách Win -Win & Cuộc chiến thương hiệu: “Sáng tạo hay chịu chết” cho rằng, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp có thể được xem như một quan hệ đối tác tương hỗ trên tinh thần win-win, tức là cả hai bên cùng thắng xuyên suốt trong quá trình “đồng hành – hợp tác – phát triển”.

Trên tinh thần win-win đó, báo chí và doanh nghiệp có thể hỗ trợ lẫn nhau để cùng hướng đến các mục tiêu phục vụ bạn đọc, phục vụ khách hàng, phục vụ cộng đồng… Tất cả hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, vì một cuộc sống tốt đẹp.

Báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy, kênh truyền thông giúp doanh nghiệp lan toả thông tin tích cực về sản phẩm, dich vụ…đến công chúng - khách hàng mục tiêu; đồng thời, báo chí cũng là cầu nối ghi nhận, chia sẻ kịp thời những thông tin mà bạn đọc- khách hàng, người tiêu dùng chưa hài lòng khi sử dụng và trải nghiệm sản phẩm- dịch vụ… để doanh nghiệp tiếp thu, kịp thời điều chỉnh để hoàn thiện tốt hơn, qua đó càng tạo dựng niềm tin yêu với thương hiệu.

Đông đảo đại biểu đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp, chuyên gia, luật sư... tham gia Diễn đàn
Đông đảo đại biểu đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp, chuyên gia, luật sư... tham gia Diễn đàn.

Báo chí và doanh nghiệp xây dựng một mối quan hệ “chân thành - tin cậy - tôn trọng” lẫn nhau. Cả hai có thể tạo ra cơ hội cho nhau để tương tác cùng phát triển. Báo chí có thể đề xuất các ý tưởng và chủ đề cho truyền thông, trong khi doanh nghiệp có thể cung cấp, chia sẻ thông tin kịp thời cho báo chí. Điều này giúp cả hai bên đồng hành hỗ trợ cùng mang đến cho bạn đọc, khách hàng, cộng đồng thông tin bổ ích, chất lượng và đa dạng.

Khi đứng trước khó khăn thì quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp càng trở nên quan trọng, cần sự “thấu hiểu - chia sẻ - đồng cam” để cùng nhau vượt qua. Các doanh nghiệp ngoài bản thân nội lực vượt qua khó khăn, cần báo chí hỗ trợ lan toả thông tin tích cực, chia sẻ kịp thời thông tin khó khăn trên tinh thần xây dựng, hỗ trợ cho doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh để cho hoạt động ngày một bền vững, hướng đến hài hoà lợi ích của các bên cùng thắng.

Quan hệ win-win giữa báo chí và doanh nghiệp cần có sự “đối thoại - cầu thị - tương tác” hai chiều. Báo chí chia sẻ thông tin tin cậy kịp thời, lắng nghe ý kiến ​​đa chiều; doanh nghiệp cần tương tác, chia sẻ kịp thời với báo chí, tất cả trên tinh thần cầu thị xây dựng cùng phát triển.

Quan hệ win-win giữa báo chí và doanh nghiệp dựa trên sự tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên và xây dựng một môi trường báo chí - doanh nghiệp “chuyên nghiệp - bền vững” đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.

Tại Diễn đàn, các nhà báo, doanh nhân, chuyên gia, luật sư... cùng thống nhất cho rằng, sự minh bạch chính là mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa báo chí và doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn đã diễn ra Lễ Ký kết hợp tác truyền thông giữa Báo Kinh tế & Đô thị với các đối tác trong tinh thần hữu nghị, đoàn kết bền chặt, khẳng định với sự cam kết sẻ chia và đồng hành của các cơ quan báo chí, doanh nghiệp vững tin hơn và có điểm tựa hỗ trợ trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hữu ích, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Ngày 12/6, Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục tổ chức Diễn đàn: “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển bền vững” tại Đà Nẵng.

Khai mạc Diễn đàn Báo chí-Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững 2023
Báo chí và doanh nghiệp phải cùng đồng cam cộng khổ
Báo chí và doanh nghiệp - mối quan hệ cộng sinh, không cần né tránh
Tiểu Thúy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Ngày 16/4, ngay sau khi kiểm tra Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội.
Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Tối 10/4, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn về đến Hà Nội, hoàn thành các nội dung của chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam  Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Đông Dương

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Đông Dương

Sáng 9/4, Đoàn đại biểu cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến làm Trưởng đoàn đã rời Thủ đô Hà Nội bắt đầu chuyến thăm và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1968/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến họp trong 26 ngày, tại 2 đợt

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến họp trong 26 ngày, tại 2 đợt

Chiều 17/4, tại Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường

Trước phản ánh tại một số khu vực, dự án, khu chung cư có căn hộ, nhà ở với mức giá cao bất thường; có hiện tượng thổi giá, làm giá, đầu cơ, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng này.
Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Tại cuộc họp với Bộ Tài Nguyên & Môi trường (TN&MT) và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản thi hành Luật Đất đai, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025). Điều này đòi hỏi các bộ, ngành nỗ lực, quyết tâm rất lớn...
Cần có chiến lược, kế hoạch hướng dẫn triển khai quy định mới

Cần có chiến lược, kế hoạch hướng dẫn triển khai quy định mới

Viện trưởng Viện chiến lược Chuyển đổi số Lê Nguyễn Trường Giang cho rằng, việc đề xuất đưa cơ chế thử nghiệm có kiểm soát quy định thành một điều trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô. Đặc biệt hướng tới việc khai thác những hiệu quả từ công nghệ số, công nghệ cao.
Cần làm rõ nguyên tắc để quản lý bền vững tài nguyên nước

Cần làm rõ nguyên tắc để quản lý bền vững tài nguyên nước

Giáo sư, tiến sĩ Trần Đức Hạ, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cấp thoát nước và Môi trường cho rằng, Luật Thủ đô (sửa đổi) cần làm rõ nguyên tắc tiếp cận để quản lý bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường nước tạo điều kiện để xây dựng một kế hoạch tổng hợp thực hiện quản lý hệ thống nước bền vững cho TP Hà Nội.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động