Thứ sáu 29/03/2024 07:45

Ban tổ chức nói gì về việc Minh Hằng và Lệ Quyên ngồi "ghế nóng" hoa hậu, Nam Em sẽ không được ưu ái

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thông tin Minh Hằng và Lệ Quyên được mời ngồi ghế nóng giám khảo của Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, nhiều khán giả khó hiểu vì cho rằng hai nữ nghệ sĩ là ca sĩ, diễn viên, không hợp với tiêu chí của một thi nhan sắc.
Vì sao Minh Hằng và Lệ Quyên được lựa chọn ngồi "ghế nóng" Hoa hậu Thế giới Việt Nam?
Minh Hằng là nữ nghệ sĩ đa tài của làng giải trí

Minh Hằng, Lệ Quyên giúp các thí sinh hoàn thiện, trưởng thành hơn

Khi 2 nữ nghệ sĩ Minh Hằng và Lệ Quyên được công bố ngồi ghế giám khảo cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, không ít người phản dối vì theo họ, hai nghê sĩ này chưa có kinh nghiệm chấm cuộc thi nhan sắc, hơn nữa việc ca sĩ, diễn viên ngồi ghế giám khảo cuộc thi nhan sắc là không đúng chuyên môn.

Trước những phản ứng trái chiều của dư luận, bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Thành phần ban giám khảo cuộc thi nhan sắc cần đa dạng. Trong đó, nhà báo Lê Xuân Sơn, nhà thơ Hữu Việt, hoa hậu Hà Kiều Anh đã có thâm niên trong việc chấm thi. Chúng tôi cũng có hai đại diện gần nhất của Việt Nam từng dự thi Hoa hậu Thế giới là Tiểu Vy và Lương Thùy Linh. Chắc chắn hai cô gái sẽ có nhiều kinh nghiệm để truyền lại cho đàn em.

Với ca sĩ Lệ Quyên, Minh Hằng, cả hai đều có sắc vóc, gu thời trang tốt, có kinh nghiệm để duy trì sự thu hút trong làng giải trí, bản lĩnh… Chúng tôi cho rằng đó cũng là điều cần thiết để giúp các người đẹp trong hành trình trưởng thành, hoàn thiện bản thân”.

Vì sao Minh Hằng và Lệ Quyên được lựa chọn ngồi "ghế nóng" Hoa hậu Thế giới Việt Nam?
Lệ Quyên là một trong những nữ ca sĩ vẫn giữ được độ hot sau nhiều năm hoạt động trong làng giải trí

Bà Kim Dung cho biết thêm cuộc thi có tiêu chí chấm, chọn riêng. Trước mỗi vòng thi ban tổ chức đều có buổi làm việc với ban giám khảo để thống nhất tiêu chí, cách chấm. Ban giám khảo sẽ dựa vào tiêu chí đó để có sự đánh giá hợp lý.

Để quyết định Minh Hằng và Lệ Quyên làm giám khảo Hoa hậu Thế giới Việt Nam, BTC đã phải làm việc với hai nghệ sĩ khá lâu. Tuy công việc bận rộn nhưng họ vẫn cố gắng sắp xếp tham gia cuộc thi.

Về ý kiến cho rằng công việc bận rộn liệu Minh Hằng và Lệ Quyên liệu có sát sao cuộc thi?, bà Kim Dung cho biết: “Giám khảo có thể vắng mặt trong khoảng thời gian nào đó nhưng chúng tôi đều đã có phương án, ví dụ như các hình ảnh bikini hay áo dài đều được làm thành những bộ hình và gửi cho các giám khảo, đó đều là những hình ảnh chưa qua chỉnh sửa để họ có cái nhìn chân thực nhất”.

Vì sao Minh Hằng và Lệ Quyên được lựa chọn ngồi "ghế nóng" Hoa hậu Thế giới Việt Nam?
Bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức cuộc thi giải đáp những thắc mắc về cuộc thi từ báo chí truyền thông

Không ưu ái với bất kỳ thí sinh nào, kể cả Nam Em

BGK sẽ cho biết họ sẽ đánh giá hoàn toàn công bằng đối với các thí sinh. BGK khẳng định cuộc thi năm nay có một số người đẹp nổi tiếng, thậm chí từng đi thi quốc tế và lọt top cao nhưng sẽ không có sự ưu ái nào.

Là đương kim Miss World Vietnam, Lương Thuỳ Linh đưa ra tiêu chí lựa chọn người kế vị vương miện hoa hậu: "Cô gái mà Linh chọn sẽ là tổng hoà của rất nhiều thứ, không chỉ xinh đẹp mà còn có học thức, biết cách đối nhân xử thể. Linh mong cô gái kế nhiệm của mình sẽ hội tụ đủ mọi thứ từ vẻ ngoài tới tri thức".

Một điểm mới của Miss World Vietnam 2022 là sau nghị định 144/2020/NĐ-CP Chính phủ ban hành, quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, cuộc thi chấp nhận các thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy, cuộc thi là một cơ hội cho các thí sinh hoàn thiện vẻ đẹp bên ngoài tham gia con đường chinh phục vương miện. Tuy nhiên, cuộc thi vẫn đề cao vẻ đẹp tự nhiên.

"Nếu thí sinh nào có sự can thiệp quá sâu hoặc thay đổi hoàn toàn gương mặt thì sẽ không được chấp nhận. Rất may các thí sinh của chúng tôi năm nay đều sở hữu vẻ đẹp rất tự nhiên, hài hoà", hoa hậu Hà Kiều Anh - thành viên BGK cho biết

Vòng chung khảo Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 sẽ diễn ra các hoạt động vô cùng hấp dẫn trong những ngày tới như: Sự kiện Vietnam Beauty Fashion Festival và hoạt động không gian trà chiều vào ngày 16 và 17/4, đêm chung khảo toàn quốc vào ngày 24/4.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động