Thứ năm 09/05/2024 06:47

Ba yếu tố khiến Futsal Việt Nam lần 2 vào vòng knock-out World Cup dù đối đầu với các “ông lớn”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với việc xuất sắc giành được một trận hòa 1-1 với CH Séc, đội tuyển Futsal Việt Nam đã tiếp tục làm nên lịch sử khi có lần thứ 2 lọt vào vòng knock-out Futsal World Cup.
Ba yếu tố khiến Futsal Việt Nam lần 2 vào vòng knock-out World Cup dù đối đầu với các “ông lớn”

Bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp đội tuyển Futsal CH Séc, dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều khi phải đối mặt với một đại diện tới từ châu Âu và đang xếp hạng thứ 15 thế giới, đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn đặt quyết tâm rất lớn là có điểm trước đối thủ.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang nhập cuộc tự tin và chủ động chơi chắc chắn trước đại diện tới từ châu Âu.

Trong khi đó, bên phía CH Séc, với đội hình nhỉnh hơn, họ đã dần kiểm soát được thế trận và tìm kiếm đường vào khung thành của Hồ Văn Ý.

Liên tiếp hai tình huống nguy hiểm của CH Séc đã được Hồ Văn Ý hóa giải ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Bên cạnh đó, đội bóng áo đỏ cũng có được những cơ hội phản công đáng chú ý, trong đó phải kể đến pha dứt điểm góc hẹp của Đức Hòa ở phút thứ 4.

Ba yếu tố khiến Futsal Việt Nam lần 2 vào vòng knock-out World Cup dù đối đầu với các “ông lớn”

Những phút sau đó, CH séc liên tục đẩy cao đội hình, thậm chí chơi power-play mỗi khi có cơ hội ngay từ rất sớm.

Tuy nhiên với sự bình tĩnh và ăn ý của mình hàng thủ của đội tuyển Futsal Việt Nam với sự chỉ huy của thủ thành Hồ Văn Ý đã chơi tập trung để hóa giải hết các pha tấn công nguy hiểm của đội bóng áo trắng.

Đến cuối hiệp 1, đội tuyển Futsal Việt Nam còn chịu tổn thất khi Đức Tùng phải rời sân bằng cáng sau một pha tranh bóng quyết liệt. Hiệp 1 cũng kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Bước vào hiệp 2, với sự tự tin có được trong hiệp 1, đội tuyển Futsal Việt Nam đã tiếp tục có thấy sự nguy hiểm trong các pha phản công của mình.

Phút 35, Châu Đoàn Phát đã tận dụng tốt cơ hội phản công để tung cú sút quyết đoán đưa bóng qua 2 chân thủ môn Vahala, mở tỷ số trận đấu.

Thế nhưng, CH Séc cũng ngay lập tức có bàn thắng san bằng chỉ 1 phút sau đó, từ sai lầm của đội trưởng Đức Hòa, Resetar đã tận dụng cơ hội để tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại Hồ Văn Ý, san bằng tỷ số 1-1.

Ba yếu tố khiến Futsal Việt Nam lần 2 vào vòng knock-out World Cup dù đối đầu với các “ông lớn”

Đến lúc này, HLV Phạm Minh Giang quyết định chơi với 3 cầu thủ phòng ngự ở phần sân nhà để bảo toàn tỷ số.

Trong khi đó, CH Séc cho thấy quyết tâm giành được 3 điểm chứ không muốn kết thúc với tỷ số hòa, họ chơi pressing quyết liệt và tạo ra sức ép cực lớn lên phía khung thành của Hồ Văn Ý.

Đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang cho thấy tinh thần quyết tâm rất cao của mình khi chơi tập trung và hóa giải các đường bóng tấn công của đại diện tới từ châu Âu.

Kết quả hòa được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Chung cuộc, đội tuyển Futsal Việt Nam giành được 4 điểm sau khi kết thúc vòng bảng và tiến vào vòng knock-out với tư cách là 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đây là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam có mặt tại Futsal World Cup và cũng là lần thứ 2 đội bóng áo đỏ tiến vào vòng knock-out. Có thể thấy chính đấu pháp hợp lý, tỉnh thần thi đấu quyết tâm của các cầu thủ cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Hồ Văn Ý đã khiến Tuyển Fufsal Việt Nam làm nên bất ngờ ở bảng đấu có nhiều "ông lớn".

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động