Thứ năm 15/08/2024 03:28

Atletico Madrid chính thức "nổ" bom tấn từ Man City với mức giá kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau nhiều tháng chờ đợi, Atletico Madrid đã chính thức hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Julian Alvarez từ Man City với mức phí chuyển nhượng lên tới 95 triệu euro, một kỷ lục mới của đội bóng này.
Atletico Madrid chính thức
Atletico Madrid chính thức chiêu mộ thành công Julian Alvarez. (Ảnh: Getty)

Atletico Madrid vừa xác nhận trên trang chủ của mình rằng tiền đạo người Argentina - Julian Alvarez đã ký hợp đồng 6 năm với đội bóng này sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế tại sân Wanda Metropolitano.

Dù mức phí chuyển nhượng không được công bố chính thức nhưng theo các nguồn tin từ truyền thông Anh, Atletico Madrid đã phải chi tổng cộng 95 triệu euro để sở hữu ngôi sao này. Trong đó, 75 triệu euro sẽ được thanh toán trước và 20 triệu euro còn lại sẽ được trả theo các điều khoản bổ sung trong hợp đồng.

Với mức phí này, Julian Alvarez đã trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử Man City, vượt qua kỷ lục trước đó của Raheem Sterling khi anh chuyển đến Chelsea với giá 56,2 triệu euro vào mùa Hè 2022.

Thương vụ Julian Alvarez mang lại lợi nhuận lớn cho Man City, khi đội bóng chỉ mất khoảng 20 triệu euro để chiêu mộ anh từ River Plate hơn 2 năm trước. Giá trị của tiền đạo này đã tăng gấp 4 lần trong thời gian ngắn và ở tuổi 24, Alvarez vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, anh đã quyết định rời Man City do không muốn tiếp tục thi đấu dưới cái bóng của Erling Haaland.

Mặc dù HLV Pep Guardiola không muốn để mất Julian Alvarez, nhưng ông vẫn tôn trọng mong muốn ra đi của cầu thủ này. Trong mùa giải trước, dù được ra sân khá thường xuyên, Alvarez lại không được trọng dụng trong những trận đấu quan trọng và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Sau khi quyết định rời Man City, Julian Alvarez đã nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ các câu lạc bộ lớn. Tuy nhiên, anh đã chọn Atletico Madrid, nơi HLV Diego Simeone và nhiều đồng hương Argentina như Rodrigo De Paul, Angel Correa và Nahuel Molina đang thi đấu.

Julian Alvarez là sự bổ sung thứ hai cho hàng công của Atletico Madrid trong mùa giải mới, sau tiền đạo Alexander Sorloth từ Villarreal. Sự bổ sung này là cần thiết cho đội bóng khi họ đã chia tay Alvaro Morata và Memphis Depay trong kỳ chuyển nhượng hè này, trong khi Antoine Griezmann đang dần xuống phong độ.

Về phía Man City, đội bóng này vẫn chưa tìm được người thay thế cho Julian Alvarez. Tính đến thời điểm hiện tại, Man City chỉ mới chiêu mộ Savinho từ Troyes trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2024. Nhiều nguồn tin cho biết Pep Guardiola đang nhắm đến tiền vệ Eberechi Eze của Crystal Palace để củng cố đội hình cho mùa giải mới.

Chưa bắt đầu mùa bóng mới, MU đã đón Chưa bắt đầu mùa bóng mới, MU đã đón "bão chấn thương"
Arsenal giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới Arsenal giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động