Thứ sáu 19/04/2024 22:07

Arsenal bị loại đầy cay đắng tại Europa League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù có bàn thắng dẫn trước từ sớm nhưng cuối cùng Arsenal lại để cho đội khách Sporting có bàn gỡ rồi kéo trận đấu đến loạt sút penalty và nhận thất bại ở đây sau cú sút hỏng của Martinelli qua đó chính thức chia tay Europa League.
Arsenal bị loại đầy cay đắng tại Europa League
Arsenal dừng bước tại Europa League.

Bước vào trận lượt về trên sân nhà Emirates, Arsenal tự tin nhập cuộc sau kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi. HLV Arteta bố trí Gabriel Jesus đá tiền đạo cắm trong hệ thống 4-3-3, đánh dấu sự trở lại của tiền đạo người Brazil sau 2 tháng chấn thương.

Ngay phút thứ 9, Arsenal đã chịu tổn thất lực lượng khi Tomiyasu chấn thương. HLV Arteta buộc phải đưa Ben White vào sân.

Dù vậy, Arsenal vẫn chơi rất chủ động với sớm có bàn thắng ở phút 19 do công của tiền vệ Xhaka sau tình huống đá bồi thành công, đưa Arsenal dẫn trước 1-0. Niềm vui chưa kéo dài được lâu thì Pháo thủ tiếp tục nhận tin dữ khi William Saliba phải rời sân do chấn thương ở phút 21.

Những phút sau đó chứng kiến sự áp đảo của Arsenal và nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành Adan thì Sporting còn phải nhận bàn thua thêm.

Bước sang hiệp 2, đội khách bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Ngay lập tức họ đã thành công ở phút 62, từ đường chuyền hỏng của Xhaka, nhận thấy thủ môn Ramsdale dâng cao, Pote lốp bóng từ giữa sân ghi bàn tuyệt đẹp, san bằng tỷ số.

Trận đấu diễn ra trong thế giằng co ở những phút sau đó khiến cả hai bên không thể ghi thêm bàn. Hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, hòa với tổng tỉ số 3-3 sau 2 lượt trận, Arsenal và Sporting phải phân định thắng thua ở hiệp phụ.

Sau 30 phút hiệp phụ bất phân thắng bại, cả hai phải kéo nhau vào loạt penalty cân não. Trên chấm 11m, Martinelli không thắng được thủ môn Adan ở loạt sút thứ tư khiến Arsenal thua với tỉ số 3-5.

Chung cuộc, Arsenal thất bại cay đắng trên chấm 11m, qua đó dừng bước tại Europa League.

Vượt mặt Mbappe, Haaland thiết lập cột mốc Vượt mặt Mbappe, Haaland thiết lập cột mốc "khủng" tại Champions League
Lionel Messi sắp đến Saudi Arabia thi đấu? Lionel Messi sắp đến Saudi Arabia thi đấu?
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động