Thứ hai 29/04/2024 22:17

Arsenal 3-1 Liverpool: Sai lầm đắt giá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một sai lầm nghiêm trọng của thủ thành Alisson Becker khiến Liverpool phải trả giá bằng thất bại 1-3 trước Arsenal trong trận cầu được coi là "6 điểm" khi hai đội đang cạnh tranh cho chức vô địch Premier League.
Arsenal 3-1 Liverpool: Sai lầm đắt giá
Martinelli tận dụng rất tốt sai lầm của thủ thành Alisson Becker để ghi bàn cho Arsenal. (Ảnh: Getty)

Trước trận đấu, Arsenal đứng ở vị trí thứ 3 với 46 điểm, kém Liverpool 5 điểm. Trận đấu này đánh dấu lần thứ 9 Mikel Arteta và Jurgen Klopp gặp nhau ở Premier League, và Arteta chỉ giành được 2 chiến thắng trong 8 lần đụng độ trước đó.

Trận đấu bắt đầu với sự bất ngờ khi HLV Arteta cho Kai Havertz đá chính cùng Martinelli và Saka ở hàng công. Ngược lại, Liverpool vắng mặt Salah và sử dụng bộ ba tấn công Diaz - Jota - Gakpo.

Arsenal nhanh chóng đẩy cao đội hình chơi tấn công với sự cổ vũ từ khán giả nhà. Pháo thủ tạo ra cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 13 nhưng đánh đầu của Saka lại đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, chỉ sau 3 phút, Saka đã mở tỉ số cho Arsenal sau cú đá bồi thành công từ pha kiến tạo của Odegaard.

Dù vượt lên dẫn trước, Arsenal vẫn kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Ngược lại, Liverpool thiếu ý tưởng trong tấn công và tỏ ra bế tắc khi hàng tiền vệ không thể đoạt lại bóng.

Thế nhưng, trước khi hiệp 1 khép lại, đội khách lại có bàn thắng san bằng tỉ số từ pha dứt điểm của Diaz, sau tình huống lóng ngóng của bộ đôi trung vệ Saliba và Magalhaes.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra quyết liệt. Arsenal chủ động chơi phòng ngự và phản công để chời đợi cơ hội. Còn phía Liverpool dù kiểm soát bóng tốt hơn so với hiệp 1 nhưng các tuyến của đội khách lại tỏ ra rời rạc.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 67, thủ thành Alisson bên phía Liverpool mắc sai lầm nghiêm trọng để cho Martinelli dễ dàng ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Dù sau đó Arsenal phải mất Saka do chấn thương, nhưng họ vẫn kiểm soát trận đấu. Không những thế, những phút cuối trận, Pháo thủ còn được chơi hơn người khi trung vệ Konate nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Trong thế trận hơn người, Arsenal còn ghi thêm một bàn từ cú sút góc hẹp của Trossard ở phút bù giờ thứ 2. Alisson tiếp tục gây thất vọng khi để bóng lọt qua chân. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Arsenal đòi lại món nợ sau thất bại 0-2 trước Liverpool ở vòng 3 cúp FA mùa này. Với 49 điểm, họ tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Liverpool 2 điểm. Mạch bất bại của Liverpool ở Premier League đã dừng lại ở con số 15. Đây là lần thứ hai mùa giải này họ rời Bắc London mà không có điểm nào.

Man Utd thay đổi quyết định về tương lai của McTominay Man Utd thay đổi quyết định về tương lai của McTominay

McTominay tưởng chừng như sẽ không còn tại Man Utd thì thời gian gần đây ban lãnh đạo đội bóng đã có những thay đổi ...

MU vội vã tăng lương để níu chân MU vội vã tăng lương để níu chân "sao mai"

Dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag, Kobbie Mainoo, một cầu thủ trẻ 18 tuổi, đã có những bước tiến vượt bậc trong ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động